งานฉลองครบรอบ 152 ปี กระบี่ คนคึกคัก

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 162
งานฉลองครบรอบ 152 ปี กระบี่
งานฉลองครบรอบ 152 ปี กระบี่ คนคึกคัก

กระบี่-เริ่มแล้วงานฉลองวาระครบรอบเมืองกระบี่ 152 ปี โชว์แสง สี เสียงทุกค่ำคืน นักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 พ.ค. ที่ลานประติมากรรมปูดำ ถนนอุตรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 152 ปี การจัดตั้งเมืองกระบี่ ขึ้น ในงานมีการเคลื่อนขบวน อัตลักษณ์ของแต่ละอำเภอของ จ.กระบี่ ขบวนแห่นำโดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนโรงเรียนชะอวด ซึ่งเป็นแชมป์การประกวดวงดุริยางค์แห่งประเทศไทยที่โชว์ลีลา และจังหวะการแต่งกายที่สวยงาม ตามด้วยขบวนพ่อค้า ประชาชนนางรำร่วม 1,000 ชีวิต โดยขบวนมีความยาวกว่า 350 เมตร จากนั้นเป็นพิธีเปิดโดยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผวจ.กระบี่ ก่อนจะมีการจุดพลุ 152 นัด และการแสดงเล่าขานตำนานเมืองกระบี่

นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดเวที สำหรับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นของ จ.กระบี่ เช่นการรำรองแงง เป็นที่ชื่นชอบของ นทท.และประชาชนร่วม 3,000 คน ที่มาร่วมงาน รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าตามซุ้มต่างๆ ที่วางเรียงรายอย่างสวยงามริมเขื่อนหน้าเมืองกระบี่ โดยกิจกรรมดังกล่าว จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-7 พ.ค.นี้

ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า จ.กระบี่ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 152 ปี เมืองกระบี่ เทิดไท้องค์ราชัน เนื่องจากปีนี้นับเป็นปีมหามงคลยิ่ง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ และกระบี่ครบรอบการจัดตั้งเมือง ทาง จ.กระบี่ จึงได้จัดเป็นวาระแห่งการเฉลิมฉลอง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังเป็นการเฉลิมฉลองการครบวาระ152 ปีการจัดตั้งเมืองกระบี่ เพื่อให้ชาวกระบี่ได้ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์  ร่วมกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมภาคภูมิใจที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสร้างเมืองกระบี่ มาจนถึงทุกวันนี้

การจัดงานครั้งนี้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ยังร่วมกันบูรณาการความร่วมมือจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน จ.กระบี่ ให้ดีขึ้นอีกด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานได้จนถึงวันที่ 7 พ.ค.นี้ ในงานจะมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรม Street Art นิทรรศการศิลปะมีชีวิต และภูษาศิลป์พื้นถิ่นใต้ การประกวดภูษาศิลป์ถิ่นอันดามัน การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP เทศกาลอาหารพื้นถิ่น ฟู้ดทรัค (Food Truck) การแสดงแสง สี เสียง สืบตำนานเมืองกระบี่ ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ทุกวัน.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :