“ด่านพรมแดนเบตง”โล่งเป็นระเบียบ หลังนายอำเภอสั่งจัดระเบียบ

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 192
ยะลา-ด่านพรมแดนเบตงโล่ง
“ด่านพรมแดนเบตง”โล่งเป็นระเบียบ หลังนายอำเภอสั่งจัดระเบียบ

ยะลา-ด่านพรมแดนเบตงโล่ง หลังจัดระเบียบ ง่ายต่อเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้านรถโดยสารให้ความร่วมมือเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันที่ 6 พ.ค.67 ที่ด่านพรมแดนเบตง บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านบูกิต บือราปิต กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย ภายหลังจากที่นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เรียกประชุมหน่วยงานต่างๆทั้ง ด่านศุลกากรเบตง ขนส่งเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตงตำรวจ สภ.เบตง ตำรวจท่องเที่ยว ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อจัดระเบียบพื้นที่ จัดระเบียบรถโดยสาร บริเวณด่านพรมแดนเบตง ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการควบคุม ง่ายต่อการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังจากที่มีคลิป ชาย ข่มขู่ เรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง ค่าสัมปทาน กับคนขับรถตู้นำเที่ยว จนทำให้ภาพพจน์ ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงเสียหายเป็นอย่างมาก

บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนเบตง ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกตามปกติ บริเวณโดยรอบอาคาร ลานจอดรถ โล่ง รถจอดเป็นระเบียบเรียบร้อย ผู้คนไม่พลุกพล่าน วุ่นวาย เหมือนที่ผ่านมา รถโดยสาร ทั้งรถสองแถว รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ ก็ให้ความร่วมมือ ย้ายคิวมาอยู่ ด้านนอก จุดถ่ายรูป เช็คอิน ป้ายใต้สุดแดนสยาม ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปตามปกติ เพียงแต่ต้องจอดรถด้านนอกแล้วเดินเข้ามา ถ่ายรูป เช็คอิน

เจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์มากลางบริเวณทางเข้าด่านศุลกากรเบตง เพื่อตรวจคัดกรอง บุคคล ยานพาหนะ ที่จะเข้าไปในบริเวณด่านพรมแดน พร้อมทั้งนำป้ายไวนิล มาติดเพื่อแจ้งให้ประชาชนและผู้ที่สัญจรผ่านไปมาทราบ โดยมีข้อข้อความระบุว่า พื้นที่ควบคุมด่านพรมแดนเบตง ควบคุมโดยอาศัยอำนาจ ตามความในมาตรา 175 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ประกอบมาตรา 10 (1) แห่งพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตควบคุมศุลกากร พ.ศ.2560 อนุญาตเฉพาะบุคคลและยานพาหนะที่เดินทางเข้าออกระหว่างประเทศเท่านั้น

นอกจากที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องมาร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองรถที่ผ่านเข้าไปแล้ว บริเวณรอบๆ ยังคงมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ประจำอยู่ที่ด่านพรมแดนเบตง ทั้ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4405 ทหาร ชุดป้องกันชายแดน อส.ชุดประสานงานชายแดน คอยตรวจตรา บุคคล ยานพาหนะ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า บริเวณด่านพรมแดนเบตง ถือเป็นประตูเมือง เป็นด่านแรกที่ประชาชนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ จะพบเจอเป็นด่านแรก เพราะฉะนั้น ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐ เอกชน ประชาชน ทุกคนต้องร่วมมือกัน ช่วยกัน สร้างความเป็นระเรียบร้อย  สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมือง เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้ว จะได้ประทับใจ เมื่อเดินทางกลับไป ก็จะไปบอกต่อจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอีก ต้องขอขอบคุณ ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการเดินรถโดยสาร ที่ให้ความร่วมมือ ในการจัดระเบียบ เพื่อสร้างภพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :