อบต.สตูล จัดงานจัดงาน “มาและต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 226
อบจ.สตูล เครือข่ายการท่องเที่ยว จ.สตูล “มาและต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจ.สตูล”
อบต.สตูล จัดงานจัดงาน “มาและต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน”

สตูล-อบจ.สตูล ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.สตูล จัดงาน “มาและต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจ.สตูล” โชว์ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวชุมชน


เมื่อค่ำวันที่ 17 ส.ค. 2567 นายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูลนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สตูลนายวริศ มาลินี นายก อบต.ควนโดน นางปุณณานันท์ ทองหยู ผอ.ท่องเที่ยวและการกีฬาจ.สตูล ร่วมเปิดงาน “มาและต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจ.สตูล” ที่ตลาดดุสน ต.ควนโดน อ.ควนโดนจ.สตูล โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียไปเที่ยวชมจำนวนมาก 


”งาน “มาแลต๊ะ มหกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.สตูล” จัดขึ้นโดย อบจ.สตูล ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนสตูล ททท.สนง.สตูล จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยชุมชนจ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นภายใต้สโลแกน “มาแลต๊ะ”CBT.Satun มหัศจรรย์ไทยแลนด์ ดินแดนพหุ วัฒนธรรม  กิจกรรมการโชว์ศิลปวัฒนธรรมจากชุมชน เวทีเสวนา การออกบูธจำหน่ายอาหารถิ่นจำนวน 40 บูธ การละเล่นพื้นบ้าน และสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนได้เข้าร่วมจำนวน 14 ชุมชน       


สำหรับการท่องเที่ยวโดยชุมชนหรือ CBT เป็นการท่องเที่ยว ที่บริหารจัดการโดยชุมชน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาผ่านการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการจัดการทรัพยากรภูมิปัญญา อันทรงคุณค่า สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นำไปสู่ คุณภาพชีวิต ความสุขของคนในชุมชน นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนต่อไป.