โจรใต้วาง จยย.พ่วงข้างบอมบ์ ใกล้จุดเซฟโซน อส.และชาวบ้านเจ็บ 4

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 180
โจรใต้วางระเบิด จยย.พ่วงข้างบอมบ์
โจรใต้วาง จยย.พ่วงข้างบอมบ์ ใกล้จุดเซฟโซน อส.และชาวบ้านเจ็บ 4

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิด จยย.พ่วงข้างบอมบ์บริเวณจุดตรวจเซฟตี้โซนกลางเมืองนราธิวาส อส.และชาวบ้านโดนสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บ 4 รายโดยนำมาจอดช่วงเย็นและระเบิดตอนกลางคืนเวลา 21.30 น.

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 21:35 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ไปเตะ ผกก.ส.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าเขื่อนท่าพญาสาย ถนนภูพาภักดี ตำบลบางนาค ซึ่งเป็นจุดตรวจเซฟตี้โซนทำให้เจ้าหน้าที่ อส.และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองนราธิวาส ไปฉีดน้ำดับไฟ จากนั้นได้ขอสนับสนุนชุด อีโอดี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายได้ใช้รถ จยย.พวงข้างซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่องมาจอดไว้ที่ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุพยานในช่วงเช้า

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อ คือ 1.อส.อัสรี หะยีอาแว มีอาการปวดบริเวณภายในหู 2.อส.ฮาฟิต สะแอ มีอาการ  ปวดหัว 3 .น.ส. ซาฮีระห์กาจิ มีแผลบริเวณใบหน้า และ 4.น.ส. นุรฟาซีลา บือราเฮง มีอาการแน่นหน้าอก ถูกสะเก็ดระเบิดซี่โครงซ้าย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวมาจอดไว้ตั้งแต่เมื่อตอนช่วงเย็นโดยที่ไม่มีใครเอะใจคิดว่าน่าจะเป็นของชาวบ้านที่นำครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งหนึ่ง จนกระทั่งช่วงค่ำได้เกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :