ติวเข้มผู้ประกอบการให้เข้าใจ กม.โรงงานที่ถูกต้อง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 379
อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา จัดประชุมชี้แจงและให้ความรู้ด้านกฎหมายโรงงาน
ติวเข้มผู้ประกอบการให้เข้าใจ กม.โรงงานที่ถูกต้อง

สงขลา-อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา จัดประชุมชี้แจงและให้ความรู้ด้านกฎหมายโรงงานแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายที่ถูกต้อง ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 เวลา 08.30 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงและให้ความรู้ด้านกฎหมายโรงงานแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงาน ที่ห้องประชุมบงกชศรีเสาวภาคย์โรงเรียนวรนารีเฉลิม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี นางจันทร์จิรา บางเสน อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา นายอนันต์ผุดเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา ตลอดจนผู้ประกอบการโรงงานและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุม


นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมชี้แจงและให้ความรู้ด้านกฎหมายโรงงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงงานรับทราบถึงข้อระเบียบกฎหมายที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดและออกกฎเกณฑ์ไว้ เพื่อที่จะให้ผู้ประกอบการโรงงานหรือโรงงานอุตสากรรมรับทราบและสามารถไปปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด อีกทั้งเพื่อให้โรงงาน สถานประกอบการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ที่สำคัญเพื่อลดผลกระทบในเชิงลบต่อชุมชนให้น้อยที่สุด เพราะสถานประกอบการนั้นถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา เช่นเดียวกับการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา ซึ่งเป็นนโยบายของจังหวัดสงขลา 


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา และเห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนพัฒนากีฬาเพื่อหารายได้มาส่งเสริมในการขับเคลื่อนกีฬา อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกหลานและประชาชนชาวจังหวัดสงขลา โดยได้จัดทำเสื้อสงขลาเมืองกีฬาขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา นอกจากนี้เพื่อเตรียมพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบางชนิดกีฬาตามความพร้อมของจังหวัด ในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 อีกด้วย


ด้านนางจันทร์จิรา บางเสน อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการโรงงานในจังหวัดสงขลา ปรากฏว่ามีบางโรงงานที่ยังปฏิบัติตามข้อกฎหมายไม่ชัดเจนและพบปัญหาเรื่องผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการอยู่ร่วมกับชุมชน การประชุมชี้แจงและให้ความรู้ด้านกฎหมายโรงงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่ออธิบายข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานแก่ผู้ประกอบการโรงงานให้ปฏิบัติตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องตามพ.ร.บ. โรงงาน พ.ศ.2535 ได้อย่างดีที่สุด.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :