ผบ.ฉก.ทหารพราน มอบจักรยานสร้างรอยยิ้มให้เด็กนักเรียน

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 611
ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 มอบจักรยานปั่นไปโรงเรียน สร้างรอยยิ้มให้เด็ก
ผบ.ฉก.ทหารพราน มอบจักรยานสร้างรอยยิ้มให้เด็กนักเรียน

นราธิวาส-ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ สร้างรอยยิ้มให้เด็กมอบจักรยานปั่นไปโรงเรียนรับเปิดเทอม รวมทั้งซ่อมแซมจักรยานและมอบให้เด็กใช้ เด็กๆต่างดีใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2565 เวลา 14.00 น. พันเอกทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบรถจักรยานให้กับเด็กๆ ที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 5 หมู่ที่ 9 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มีนายเจ๊ะฮามิ สะมะแอ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ โดยพันเอกทวีรัตน์ ได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ จากนั้นได้มอบรถจักรยานให้กับเด็กๆที่คัดเลือกเป็นครอบครัวที่ยากจน จำนวน 3 คัน ตามโครงการจักรยาน สานฝัน ปันสุข ซึ่งเป็นนโยบายของพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก


นอกจากนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ยังได้นำจักรยานที่ชำรุด ที่ได้รับบริจาดจากประชาชนนำมาซ่อมแซม รวมทั้งรถจักรยานใหม่นำส่งมอบให้กับเด็กๆ ในพื้นที่อำเภอระแงะ ไปแล้วจำนวน 41 คัน และในเดือนพฤษภาคม 65 นี้ มีแผนส่งมอบอีกจำนวน 16 คัน


ด้านนางสาวณัฐภัสสร สุขสถาน 1 ในผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมารับมอบจักรยานกล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่ได้มีโครงการดี ๆ มาช่วยเหลือประชาชน เด็กๆได้มีจักรยานปั่นไปเรียนหนังสือสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะบางครอบครัวก็ไม่มีเงินที่จะซ่อมหรือซื้อจักรยานใหม่ ส่วนเด็กชายธนดล ไชยเทศ อายุ 6 ปี ที่ได้รับจักรยานกล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นใกล้จะเปิดเทอมในวันที่ 17 พฤษภาคม 65 นี้ จะได้ปั่นจักรยานใหม่ไปโรงเรียน  


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้มอบข้าวสารและไข่เป็ด ซึ่งเป็นผลผลิตจากโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ของหน่วยฯ ให้กับชาวบ้าน เพื่อแทนความปรารถนาดีและยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนในครั้งนี้ด้วย.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :