“จุรินทร์”ย้ำเร่งฉีดวัคซีนให้ชาวพังงาตามเป้า

หมวดหมู่ : การเมือง, พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,167
ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนกา รองนายกฯและรมว.พาณิชย์
“จุรินทร์”ย้ำเร่งฉีดวัคซีนให้ชาวพังงาตามเป้า

พังงา-“จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์” รองนายกฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่พังงา รับจะเร่งให้ชาวพังงาได้ฉีดวัคซีนครบตามเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อม นายธรรมนูญ ศรีวรรณะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่ ต.ลำแก่น ต.ทุ่งมะพร้าว และ ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จำนวนกว่า 800 คน ที่อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2564 การบริการดังกล่าวเป็นบริการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 โดยเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอท้าย เหมือง รพ.สต.ลำแก่น รพ.สต.ทุ่งมะพร้าว รพ.สต.ลำภี และ เจ้าหน้าที่ อสม. ให้บริการและอำนวยความสะดวก 


จากนั้น รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ เข้าตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน ที่ รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ อ.ท้ายเหมือง ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 จำนวน 600 คน ทำให้ขณะนี้มีประชากรในพื้นที่จังหวัดพังงา ฉีดวัคซีนจากเป้าหมาย 268,508 คน ฉีดเข็มแล้วจำนวน 88,608 คน คิดเป็นร้อยละ 52.80 ซึ่งยังต่ำกว่าร้อยละ 70 โดยนายสุรินทร์รับปากว่าพร้อมเสนอรัฐบาลขอวัคซีนเพื่อฉีดให้ครบตามเป้าหมายเกินร้อยละ 70 พร้อมรับการเปิดประเทศและต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงกลางเดือน ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้


นายจุรินทร์กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ตนเองได้เสนอให้รัฐบาลเห็นถึงความสำคัญในการเปิดประเทศโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก พร้อมที่จะให้บริการแก่ผู้มาเยือน ดังนั้นวัคซีนเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องขับเคลื่อนให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่มากที่สุด ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดพังงาและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวผลักดันทำให้ ผู้ประกอบการ พนักงาน แรงงาน ภาคการท่องเที่ยวได้วัคซีนจนครบร้อยละ 70 จึงเหลือในภาคประชาชนที่รัฐบาลต้องดำเนินการหาวัคซีนให้ประชาชนได้เข้าถึงเร็วที่สุด.