“ชวน”ให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชนะตุรกี เป็นแบบอย่างคนรุ่นหลัง

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 445
ชวน หลีกภัย ให้กำลังใจทีมวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย วอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย
“ชวน”ให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชนะตุรกี เป็นแบบอย่างคนรุ่นหลัง

ตรัง-“ชวน”ให้กำลังใจทีมวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย หลังฮึดสู้ชนะทีมชาติตุรกีครั้งแรก ก่อนเปิดบ้านรับเงินโครงการแข่งขันกีฬา การจัดเดินวิ่ง คนละก้าวเพื่อชาวตรัง เป็นเงินทุนดูแลต้นไม้


เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 เวลา 11.00 น.ที่บ้านวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง .อ.เมือง จ. ตรัง ระหว่างที่ นายชวนหลีกภัยประธานรัฐสภา เดินทางกลับมาบ้าน จ.ตรัง ซึ่งในวันนี้คณะกรรมการทีมบริหารการแข่งขันกีฬา การจัดเดินวิ่ง คนละก้าวเพื่อชาวตรัง ครั้งที่ 5 นำเงินมามอบให้ผ่านทางนายชวนเพื่อมอบให้กองทุนต้นไม้ตรัง จำนวน 150,000 บาทนอกจากนั้นนายชวน ยังมีการสอนหนังสือผ่านระบบซูมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยอีกด้วย


ขณะเดียวกัน นายชวน กล่าวถึงทีมวอลยเล่ย์ทีมชาติไทย ที่ชนะทีมตุรกีเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า  พี่น้องทั้งประเทศมีความภาคภูมิใจ และตนขออนุญาตเป็นกำลังใจและขอแสดงความชื่นชมยินดีด้วยความจริงใจ  ถ้าพูดไปแล้วส่วนหนึ่งตนย้ำอยู่เสมอว่า เด็กไทยทั้งชาย หญิงในรุ่นหลังสรีระสูงใหญ่ขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากนโยบายการได้ดื่มนมสดตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งได้ทำไว้ทั้งแต่ตอนที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันยังใช้งบอยู่ปีละหมื่นล้านเพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้ดื่มนม 


ดังนั้นข้อดีของน้องๆ ที่ไปชนะเป็นแชมป์เปี้ยนโลกถือว่าเป็นแบบอย่างที่ทำให้เด็กรุ่นหลังได้ดูเป็นแบบอย่างที่ดีงามผ่านการฝึกฝน แต่ทุกอย่างไม่ได้มาด้วยความง่ายดาย เราต้องใช้เวลาฝึกฝนมายาวนาน เพราะฉะนั้นใครมีความรักที่อยากจะเอาดีในทางนี้หรือทางอื่นก็ตามก็ต้องให้เวลาฝึกฝนอย่างต่อเนื่องให้เกิดความเก่งกล้าสามารถอย่างแท้จริง


”ขอแสดงความยินดีไม่ใช่แต่เพียงนักกีฬา รวมไปถึงผู้ควบคุมทีม ครูฝึก พ่อแม่ของน้อง ๆ นักกีฬาทุกคนที่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด  การฝึกฝนให้หนักแน่นและยอมรับสภาพที่ต้องเผชิญอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดท่ามกลางการแข่งขันท่ามกลางคนเอาใจช่วย ทั้งกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายมันก็กดดันทั้งสองฝ่าย  คิดว่าการที่เขาทำได้ส่วนหนึ่งมาจากความสามารถส่วนตัว สรีระร่างกาย จิตใจที่มีความพร้อมก็มีส่วนสำคัญ” นายชวนกล่าว.