รมว.ท่องเที่ยวฯ ชม”สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง”-ตรวจสนามเทรลที่เบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 582
รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นักกีฬาวิ่งเทรล สกายวอร์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง Amazean Jungle Trail
รมว.ท่องเที่ยวฯ ชม”สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง”-ตรวจสนามเทรลที่เบตง

ยะลา-รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชมความงดงามของสกายวอล์ค ”ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” พร้อมตรวจความพร้อมสนามเทรลระดับ UTMB World Series สนามที่ 2 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในรายการ Amazean Jungle Trail ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  6-8 พฤษภาคม 2565 

     

      เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 05.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้ขึ้นไปชมแสงแรกของวัน และชมพระอาทิตย์ยามเช้า พร้อมชมความงดงามของทะเลหมอก บนสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งสามารถมองเห็นหมอกขาวโพลนที่ลอยอยู่ตรงหน้า และปกคลุมเต็มท้องฟ้าในยามเช้า ในบรรยากาศลมเย็น อุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส โดยมีบรรดานักท่องเที่ยวทั่วประเทศต่างถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และหลังจากที่หมอกเริ่มจางจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขา ผืนป่าฮาลา-บาลา และต้นน้ำทะเลสาบเขื่อนบางลางที่สวยงามไม่แพ้ภาคเหนีอ อากาศก็เย็นสบาย ดังคำพูดที่ว่า ถ้ามาเมืองเบตง ไม่ได้กินไก่เบตง ถือว่ามาไม่ถึงเบตง มาเที่ยวเบตง แต่ไม่เดินบนสกายวอล์ก ชมทะเลหมอก ก็ถือว่ามาไม่ถึงเบตงเช่นกัน

      

      นายพิพัฒน์กล่าวว่า การลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ครั้งนี้ เพื่อมาดูความพร้อมของสนามเทรลระดับ UTMB World Series สนามที่สอง ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้รายการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2565 โดยมีจุดปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งเทรล ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา  ซึ่งการจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB เมื่อวันที่ 9-12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้สร้างมูลค่าเศรษฐกิจได้ถึง 347 ล้านบาท และในปี 2565 มีแนวโน้มคาดว่าจะถึง 500 ล้านบาท พร้อมเตรียมผลักดัน Thailand by UTMB ให้เข้าสู่การเป็นสนามระดับ Major ในปี 2566 ซึ่งมีเพียง 3 สนามทั่วโลก ที่จะมีโอกาสได้รับการคัดเลือก นับเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทยที่จะมีนักวิ่งเทรลจากทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขัน 


      “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผลักดันให้เกิดสนามเทรลระดับ UTMB World Series สนามที่ 2  ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้รายการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ที่จะจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม2565 นี้ ซึ่งหลังจากสนามบินเบตงเปิดให้บริการ จะมีนักวิ่งและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลกจะเดินทางเข้าร่วมวิ่งเทรลรายการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก”นายพิพัฒน์กล่าว

      

      จากนั้น รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านจุพากรณ์พัฒนา 10  ชมวิสาหกิจท่องเที่ยว โดยชุมชนหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 10 ซึ่งเป็นหมู่บ้านของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย-จีน อยู่ในกลางหุบเขา  ร่วมพบปะผู้นำชุมชนและชาวบ้าน เยี่ยมชมศึกษาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จุฬาภรณ์พัฒนา 10 และเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ระบบนิเวศผสมผสานกับการท่องเที่ยวเชิงประวัดิศาสตร์ เรียนรู้สมุนไพรพื้นถิ่น วิถีชงชาสมุนไพร และเดินไปชมต้นไม้ยักษ์ป่าฮาลา-บาลา พร้อมรับประทานอาหารจีนกวางใส.