“สมคิด” กร้าวนำ”พรรคสร้างอนาคตใหม่” เป็นสึนามิกวาดนักการเมืองที่ไม่ดีพ้นภาคใต้

หมวดหมู่ : การเมือง, พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 459
พรรคสร้างอนาคตไทย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
“สมคิด” กร้าวนำ”พรรคสร้างอนาคตใหม่” เป็นสึนามิกวาดนักการเมืองที่ไม่ดีพ้นภาคใต้

พัทลุง-“สมคิด” ชูพรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศกร้าวนำพรรคมาเป็นสึนามิกวาดนักการเมือง และพรรคการเมืองที่ไม่ดีออกจากภาคใต้ พร้อมฝากถามรัฐบาลชุดนี้มีนโยบายเศรษฐกิจอะไรที่เป็นของตนเองบ้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนบ่ายวันที่ 12 ต.ค.2565 พรรคสร้างอนาคตไทยภายใต้การนำของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  ประธานพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคนายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรค  และนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้  ได้ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ จ.พัทลุง ทั้ง 3  เขต ประกอบด้วย เขตที่ 1 นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี  เขตที่ 2 ว่าที่ร้อยตรี พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร  และเขตที่ 3 นายวัฒนา เรืองแก้ว ที่ห้องประชุมโรงแรมศิวา  รอยัล  อ.เมืองพัทลุง ท่ามกลางผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวประมาณ  1,000  คน


นายนิพิฏฐ์ฯ กล่าวว่า  พรรคฯจะยึดหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของพรรคไว้  3  เรื่อง คือ ยึดหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  ไม่สุดขั้วทางการเมือง และจะมุ่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก ส่วนภาคใต้นั้นมีพรรค การเมืองลงมาหาเสียงมากมาย  ส่วนตนจะไม่เป็นคนผูกขาดทางการเมือง ไม่นำลูกลงสู่การเมือง และไม่ยอมให้บ้านใหญ่มาปกครองดูแล จ.พัทลุงในด้านการเมือง หากจะให้ภาคใต้เจริญก้าวหน้าจะต้องเลือกผู้สมัครขอพรรคฯทั้ง 58 คน  พร้อมจะมาแทนที่พรรค ปชป.ในภาคใต้  จะมุ่งเน้นการแก้ปัญหามรดกอัปลักษณ์ทางด้านยาเสพติดของรัฐบาลชุดนี้ให้หมดไป รวมทั้งจะตั้งศูนย์บำบัดยาเสพติด 1 ศูนย์/อำเภอ


นายสนธิรัตน์กล่าวว่า  ดินแดนด้ามขวานทองของภาคใต้มิเคยได้รับการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม พวกตนทั้ง 4  กุมารในสมัยอยู่พรรคพลังประชารัฐได้แก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศที่ได้ผลมาแล้วทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ฯลฯ จากมันสมองของ ดร.สมคิดต้องขอโทษชาวใต้ที่ทำการเมืองต่อไปไม่ได้เพราะถูกนักการเมืองที่ต้องการอำนาจและตำแหน่งรังแกจนต้องลาออกจากพรรคฯ  พวกตนมิใช่นักการเมืองอาชีพแต่เข้าสู่การเมืองเพราะต้องการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นกว่าเดิม   เพราะพรรคฯมีทีมงานทางด้านเศรษฐกิจที่มากที่สุด  และทุกคนล้วนเป็นคนมีคุณภาพ  มีผลงานที่ชัดเจน  ที่จะสามรรถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแน่นอน


ส่วนนายอุตตมฯ หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย  กล่าวว่า  ชาวใต้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่  รักบ้านเกิด  รักใครรักจริง  พรรคจะขอรับอาสาพัฒนาภาคใต้แทนพรรคการเมืองหลายๆพรรคในการพัฒนาเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของชาวใต้ให้ดีขึ้น โดยจะเสนอ ดร.สมคิดเป็นนายกรัฐมนตรี  เพื่อแก้ปัญหาชาวใต้ทั้ง 10 ล้านคน สำหรับปัญหาที่จะต้องเร่งแก้ไขนั้น คือการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งหนี้ครัวเรือน หนี้นอกระบบ โดยพลังชุมชน  โดยการปรับ  ลด  ขยายเวลาการชำระหนี้ การสร้างทุนใหม่ที่ไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย  และการเติมปัญญา  ความรู้ ให้แก่ประชาชน โดยใช้ทีมเศรษฐกิจในการขับเคลื่อน


ด้าน ดร.สมคิด กล่าวว่า  ตนเข้าสู่การเมืองเพราะอยากเป็นตัวอย่างแก่คนรุ่นหลัง  เพราะหากการเมืองดีประเทศชาติก็จะเจริญ  แต่หากการเมืองไม่ดีประเทศชาติจะล่มจม  การเข้ามาสู่การเมืองของตนทั้ง 2 ครั้งทำประโยชน์ให้ประเทศชาติอย่างมากมายทั้ง 2 ครั้ง  พรรคจะเป็นสึนามิที่จะพัดพานักการเมือง พรรคการเมืองที่ไม่ดีออกจากภาคใต้ให้หมดเกลี้ยง จะมุ่งมั่นเอานักการเมืองคดโกงออกไปจากระบบการเมืองแล้วน้ำนักการเมืองที่ดีเข้ามาแทนที่พรรคการเมืองไหนไล่คนดี มีผลงานออกจากพรรค และนำคนไม่ดีเข้าพรรคอย่าไปเลือกโดยยันว่ากลุ่มของคนเป็นผู้มีประสบการณ์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้แก่ประเทศแต่อยู่กับนักการเมืองคลั่งอำนาจไม่ได้ และอยากถามรัฐบาลชุดนี้ว่ามีนโยบายสำคัญๆอะไรบ้าง และนโยบายของตนที่รัฐบาลชุดนี้นำมาใช้มีอะไรบ้าง.