อบจ.สตูล จับมือ”จิตอาสาสตรีทอาร์ท” จัดงานเปิดโลกสตูลผ่านงานศิลป์

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 596
อบจ.สตูล จิตอาสาสตูล สตรีทอาร์ต เปิดโลกสตูล ผ่านงานศิลป์ สู่ถิ่นมรดกโลก PURE MIND ART SATUN
อบจ.สตูล จับมือ”จิตอาสาสตรีทอาร์ท” จัดงานเปิดโลกสตูลผ่านงานศิลป์

สตูล-อบจ.สตูล ร่วมมือกับ จิตอาสาสตูล สตรีทอาร์ต จัดกิจกรรม “เปิดโลกสตูล ผ่านงานศิลป์ สู่ถิ่นมรดกโลก PURE MIND ART SATUN” โชว์ผลงานสตรีทอาร์ตสตูล สะท้อนวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวสตูล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ 10 พ.ค. 2565 นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล นายวิเชียรตันติอาภรณ์ นายกเทศ มนตรีเมืองสตูล ร่วมกับกลุ่มจิตอาสาสตูล สตรีทอาร์ต นำโดยครูพงษ์ศักดิ์ คงสง (ครูวิชาศิลปะโรงเรียนสตูลวิทยา) นายวิชา นาคบรรณพต เลขาอบจ.สตูลร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “เปิดโลกสตูล ผ่านงานศิลป์ สู่ถิ่นมรดกโลก PURE MIND ART SATUN” ที่ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศการท่องเที่ยว อบจ.สตูล อ.เมืองจ.สตูล 


นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ. สตูล กล่าวว่า ความคิดริเริ่มโครงการสตูลสตรีท อาร์ต สู่การสร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ตโดยความร่วมมือกับกลุ่มจิตอาสาสตูล สตรีทอาร์ต ซึ่งได้สร้างผลงานภาพวาดบนผนังอาคารตามสถานที่ท่องเที่ยวของจ.สตูลให้มีความแปลกใหม่ สวยงาม และมีเรื่องราว สะท้อนความเป็นวิถีชีวิต และภาพตามจินตนาการ โดย อบจ.สตูล ร่วมสนับสนุนค่าวัสดุ อุปกรณ์ ซึ่งจากความตั้งใจและความสำเร็จดังกล่าว จึงได้นำผลงานจากศิลปินกลุ่มจิตอาสาฯ นำมาแสดงให้ชาวสตูลได้เห็นภายในอาคารดังกล่าว ซึ่ง ณ วันนี้ได้เปลี่ยนเป็น“หอศิลป์ อบจ.สตูล” เป็นการชั่วคราว ให้สอดคล้องกับการจัดกิจกรรม โดยระหว่างการเข้าชมงานจะมีศิลปินเจ้าของผลงานคอยแนะนำและอธิบายแนวคิดจากผลงานของตัวเองด้วย

 

ด้านครูพงษ์ศักดิ์ คงสง กล่าวว่า จากการสนับสนุนของ อบจ.สตูล และความตั้งใจของเพื่อนศิลปิน และลูกศิษย์ที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานนำมาแสดงให้ชาวสตูลได้รับชม ถือเป็นการเปิดกว้างด้านศิลปะ นอกจากจะได้เห็นผลงานศิลป์หลากหลายแนวจากศิลปินชาวสตูลแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องศิลปะจากการเรียนการสอนที่จะมีขึ้นให้แก่นักเรียนบริเวณอาคารฯ ในช่วงวันหยุดและช่วงเย็น


ภายหลังแถลงข่าวผู้ร่วมงานและคณะสื่อมวลชนร่วมชมภาพศิลปะและผลงานศิลปะที่ผสมผสานเทคนิคที่หลากหลาย จากมุมของศิลปินให้ผู้ร่วมงานได้คิดและจินตนาการต่อจากผลงานดังกล่าว สำหรับการจัดกิจกรรม “เปิดโลกสตูล ผ่านงานศิลป์ สู่ถิ่นมรดกโลก PURE MIND ART SATUN” จัดขึ้น ณ อาคารศูนย์ข้อมูลสารสนเทศการท่องเที่ยวอบจ.สตูล ระหว่างวันที่ 12 - 31 พฤษภาคม 2565 เข้าชมฟรีได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. โดยผลงานที่แสดงนั้นหากผู้รับชมสนใจสามารถติดต่อขอซื้อจากศิลปินได้โดยตรง.