“เบตง”จัดทำบุญตักบาตร-ไหว้เจ้ารับ“วันตรุษจีน” คนร่วมทำบุญคึกคัก

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 601
วันตรุษจีน จัดทำบุญตักบาตร
“เบตง”จัดทำบุญตักบาตร-ไหว้เจ้ารับ“วันตรุษจีน” คนร่วมทำบุญคึกคัก

ยะลา-เทศบาลเมืองเบตง จัดทำบุญตักบาตร ไหว้เจ้า เชิดสิงโต มังกร เนื่องในวันตรุษจีน เพื่อเป็นสิริมงคล ผวจ.ยะลาเป็นประธานในพิธี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ คนร่วมพิธีมากมาย

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565 เวลา 06.30 น. ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ชาวไทยเชื้อสายจีน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้น เนื่องในวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนผู้ที่มาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง และเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส ตามความเชื่อของคนจีนที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่า สีแดง เป็นสีมงคล พร้อมทั้งนำข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 20 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว 


หลังจากที่ร่วมทำบุญตักบาตรเรียบร้อยแล้ว ผู้ร่วมงานต่างก็เดินมาที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง ร่วมพิธีไหว้เจ้า ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้น โดยมีการแสดงโชว์ ของ มังกร สิงโต  จุดพลุ จุดปะทัด จนดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. และฝ่ายปกครอง

      

ขณะที่ตามศาลเจ้าต่างๆในเขตเทศบาลเมืองเบตง ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก ก็พาครอบครัว นำผลไม้เครื่องเซ่นไว้ต่างๆไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนเองนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองในวันตรุษจีน นอกจากนี้ประชาชนบางรายยังได้บริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือและเป็นทุนสนับสนุน รวมทั้งเพื่อเป็นการทำบุญให้กับทางศาลเจ้าอีกทางหนึ่งด้วย.