กก.สิทธิมนุษยชนฯ พบ ผวจ.สงขลา หารือบูรณาการทำงานร่วมกัน

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, สงขลา,

อ่าน : 257
สิทธิมนุษยชน
กก.สิทธิมนุษยชนฯ พบ ผวจ.สงขลา หารือบูรณาการทำงานร่วมกัน

สงขลา-คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หารือกลไกการทำงานและประสานความร่วมมือในการบูรณาการงานด้านสิทธิมนุษยชนร่วมกัน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นำคณะเข้าพบ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อหารือกลไกการทำงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังประสบการณ์การทำงาน พร้อมทั้งประสานความร่วมมือในการบูรณาการงานด้านสิทธิมนุษยชนร่วมกัน โดยมี นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ มีหน้าที่และอำนาจในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนให้เป็นไปตามบทปัญญัติของรัฐธรรมนูญ และพันธกรณีระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยเป็นภาคี โดยมีสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นหน่วยงาบธุรการทำหน้าที่สนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ได้จัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใด้ ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีหน้าที่และอำนาจที่สำคัญในการส่งเสริม ปกป้อง คุ้มครอง และเฝ้าระวังสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับประเด็นในการหารือในครั้งนี้ ได้แจ้งเพื่อทราบถึงบทบาท หน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งหารือการประสานความร่วมมือในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประเด็นคนพิการ และผู้สูงอายุ , กลไกการประสานการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิมนุษยชนร่วมกับจังหวัดสงขลา (ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา) , การสนับสนุนการขับเคลื่อนแผนสิทธิมนุษยชนจังหวัด และการส่งเสริมให้จังหวัดสงขลา เป็นเมืองตันแบบด้านสิทธิมนุษยชนและรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :