กก.อิสลามยะลา มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยในมาเลเซีย

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 566
สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ชมรมมุสลิม องค์กรมุสลิม
กก.อิสลามยะลา มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยในมาเลเซีย

ยะลา-คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง พร้อมด้วยชมรมมุสลิม องค์กรมุสลิม และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงเดินทางข้ามฝั่งไปยังประเทศมาเลเซีย มอบถุงยังชีพ สิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้ประผู้ประสบอุทกภัยชาวมาเลเซีย 

      

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 นายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาสาขาเบตง พร้อมด้วย นายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยมุสลิมเบตง นำสมาชิกชมรมมุสลิม  องค์กรมุสลิมเบตง และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง เดินทางข้ามฝั่งไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อนำถุงยังชีพ ซึ่งมี ข้าวสาร มาม่าน้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็นไปแจกจ่ายให้กับชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้ประผู้ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในเขตพื้นที่หมู่บ้านอาโดว อำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอเบตง ประมาณ 80 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากครั้งรุนแรงในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย บ้านศูนย์หายจำนวน 29 หลัง และได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจำนวน 105 หลัง เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา 

      

ด้านกำนันตำบลอาโดว  กล่าวขอบคุณองค์กรมุสลิมเบตงและพี่น้องชาวเบตงที่ส่งมอบความช่วยเหลือมายังผู้ประสบอุทกภัยในประเทศมาเลเซีย ตนรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยเป็นอย่างมาก การช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงน้ำใจไมตรีของชาวไทยที่มีต่อชาวมาเลเซีย และส่งกำลังใจมาช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ.