กมธ.วุฒิสภา ล่องใต้สรุปภาพรวมท่องเที่ยวภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ท่องเที่ยว, ทั่วไป,

อ่าน : 448
คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ลงพื้นที่ภูเก็ต ศึกษาดูงาน จัดสัมมนา
กมธ.วุฒิสภา ล่องใต้สรุปภาพรวมท่องเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ต-คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา  ลงพื้นที่ภูเก็ต ศึกษาดูงาน และจัดสัมมนาด้านการท่องเที่ยวเพื่อสรุปภาพรวมเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 


เมื่อวันที่22 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น.นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ พลตำรวจโท วิบูลย์ บางท่าไม้ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยวและคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา  ในโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงาน และจัดสัมมนาด้านการท่องเที่ยวเพื่อสรุปภาพรวมเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต  ระหว่างวันที่22-24 กันยายน 2565 ที่ห้องประชุมมุขหน้าชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต


คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภาและส่วนราชการของจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมรับฟังบรรยายสรุปและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็น ภาพรวมเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตภายหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด - 19) และภาพรวมสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวโดยทั่วไปในปัจจุบันของจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนการดำเนินมาตรการความปลอดภัยภายในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่บรรดานักท่องเที่ยวโดยทั่วไปในปัจจุบัน 


สำหรับวันที่ 23 กันยายน 2565 ) คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา กำหนดสัมมนาสวัสดีจเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืนและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ"  ณ ห้อง Siray Bay Ballroom ชั้น M โรงแรม THE WESTIN SIRAY BAY RESORT & SPA PHUKET


ทั้งนี้คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา มีหน้าที่ และอำนาจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ กระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว การสร้างความหลากหลายและคุณภาพด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการพัฒนาการท่องเที่ยวของไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ พิจารณาศึกษา ติดตามเสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติที่อยู่ในหน้าที่และอำนาจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีความยั่งยืนต่อไป.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :