กรมอุตุฯ เตือนภัย อ.เบตง เฝ้าระวังฝนตกหนักดินสไลด์

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 695
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภัยอำเภอเบตง ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน
กรมอุตุฯ เตือนภัย อ.เบตง เฝ้าระวังฝนตกหนักดินสไลด์

ยะลา-กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภัยอำเภอเบตง ให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในช่วงวันที่ 21 - 24 ธันวาคมนี้ ขณะที่มีฝนตกติดต่อกัน 3 วันแล้ว และมีดินสไลด์ลงข้างถนนบ้างแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้รับรายงานจากศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่ภาคใต้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้เฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง จะมีฝนเพิ่มขึ้นช่วงวันที่ 21 - 24 ธันวาคม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ขึ้น  ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง มีฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ติดต่อกันนาน 3 วันแล้ว แต่ยังโชคดีที่ฝนไม่หนักแต่ก็เริ่มมีดินสไลด์จากภูเขาข้างทาง ลงบนฟุตบาท ทางเท้า บ้างแล้ว เช่น ริมถนนสุขยางค์ ชุมชนบ้านกาแป๊ะ ก.ม.3 เขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นถนนที่ใช้เดินทางไปด่านพรมแดนเบตงเพื่อเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย มีดินสไลด์ลงมาแต่ไม่มากนัก 


ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะเส้นทางสาย 410 ยะลา-เบตง และ เส้นทางที่ไปสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังดินสไลด์ทับเส้นทาง หากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าดินที่อุ้มน้ำอยู่จะถล่มลงมา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน 


ภายหลังได้รับคำเตือน ทางอำเภอเบตงจึงได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณา และต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง พร้อมกำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ข้อมูลจากหน่วยงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะกรณีพื้นที่ที่มีฝนตกหนักสะสม.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :