กระบี่น้ำท่วมแล้ว น้ำป่าไหลบ่าจากเข้าท่วม เขตอำเภอเมือง

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 440
ฝนถล่ม น้ำภูเขาไหลบ่าท่วมบางพื้นที่
กระบี่น้ำท่วมแล้ว น้ำป่าไหลบ่าจากเข้าท่วม เขตอำเภอเมือง

กระบี่-ฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำภูเขาไหลบ่าท่วมบางพื้นที่ ดินสไลด์หวิดทับบ้านชาวบ้านที่กระบี่ 


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ต.ค. เกิดเหตุน้ำจากภูเขาพฤกษาสวรรค์ บริเวณหมู่ 8 ต.ทับปริกอ.เมืองกระบี่ ไหลบ่าลงมาท่วมบ้านชาวบ้านจำนวนหลายสิบหลัง ที่อยู่ใกล้เชิงเขา และยังไหลบ่าท่วมเส้นทางคลองใหญ่-ทับปริก โดยระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาเป็นวันที่ 4 แล้ว นอกจากนี้ในหลายจุดน้ำในคลองเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้ชาวบ้านต้องเตรียมอพยพกรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ อบต.ทับปริก ส่งจนท.เข้าไปคอยอำนวยความสะดวกและเฝ้าระวังพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านตลอด 24 ชม. 


ขณะเดียวกัน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุดิน และหินจากภูเขาพฤกษาสวรรค์ พังถล่มลงมาบางส่วน ทำให้บ้านชาวบ้านที่อยู่ติดกับภูเขา ได้รับความเสียหายบางส่วน จากแรงสั่นสะเทือน ชาวบ้านต้องวิ่งหนีตายกันกลางดึกเพราะเกรงภูเขาจะถล่มลงมาอีก เนื่องจากฝนตกหนักหลายวัน ทำให้ดินเริ่มอิ่มน้ำ นอกจากนี้เส้นทางไป อ.เขาพนม ยังมีน้ำไหลเอ่อท่วมเส้นทางบางจุด แต่รถยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อย่างไรก็ตาม หากฝนยังตกต่อเนื่อง น้ำน่าจะเพิ่มระดับมากขึ้นอีก


ด้านนายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าพื้นที่ไหนมีน้ำท่วมรุนแรง แต่จากการตรวจสอบพบว่าหลายจุดเริ่มมีความเสี่ยง ทั้งพื้นที่ ต.ทับปริก และ ต.เขาคราม ตนสั่งการให้ปลัดอำเภอ นำกำลังอส.ออกไปคอยช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ส่วนกรณีดินภูเขาสไลด์ถล่มลงมาบริเวณหมู่ 8 ต.ทับปริก กำลังให้ จนท.เข้าไปตรวจสอบ ว่ามีชาวบ้านเดือดร้อนกี่ราย และดูสภาพพื้นที่ว่ายังเสี่ยงอยู่หรือไม่ จึงอยากเตือนชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ดินถล่ม ให้เพิ่มความระมัดระวังสูงสุด แต่เชื่อว่าหากฝนหยุดตก สถานการณ์น่าจะไม่รุนแรงมาก.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :