กระบี่น้ำท่วม 30 ครัวเรือน โวยอำเภอไม่เหลียวแล

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 814
น้ำท่วมขังหมู่บ้าน สวนปาล์มและสวนยางพาราจมน้ำเสียหายหนัก ร้องเรียนทางอำเภอแต่ไม่ได้รับการแก้ปัญหา
กระบี่น้ำท่วม 30 ครัวเรือน โวยอำเภอไม่เหลียวแล

กระบี่-ชาวบ้านอำเภอคลองท่อม 30 ครัวเรือน โวยทุกข์หนัก น้ำท่วมขังหมู่บ้าน สวนปาล์มและสวนยางพาราจมน้ำเสียหายหนัก สาเหตุจากเจ้าของสวนปาล์มถมลำห้วยปิดทางน้ำ ทำให้น้ำท่วมขังหมู่บ้าน เคยร้องเรียนทางอำเภอแต่ไม่ได้รับการเหลียวแลแก้ปัญหา จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้เร่งแก้ปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2564 ได้รับการร้องเรียนจากนายประดิษฐ์ ขนานใต้ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านคลองขนาน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่าเจ้าตัวพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ร่วม 30 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนหลังเกิดภาวะฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้น้ำในลำห้วยสาธารณะไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขังจนได้รับความเสียหาย โดยน้ำท่วมขังอยู่นานกว่า 10 วันแล้ว เคยร้องเรียนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านกว่า 100 ไร่ ถูกน้ำท่วมขังอยู่จริง นอกจากนี้ถนนทางเข้าหมู่บ้านบางจุด ถูกน้ำท่วมขัง จนชาวบ้านบางส่วนไม่สามารถเดินทางออกจากหมู่บ้านเพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรออกไปขายได้ ขณะที่ต้นยางพาราบางส่วน เริ่มมีสภาพโคนต้นเน่าจากการแช่อยู่ในน้ำนาน จนใบยางเริ่มเหี่ยว กำลังจะยืนต้นตาย


นายประดิษฐ์ เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำจากลำห้วยสาธารณะไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนชาวบ้าน เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนานแล้ว โดยจะเกิดปัญหาหนักเฉพาะช่วงฝนตก เนื่องจาก มีเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันรายหนึ่ง นำรถแบคโฮเข้าไปปรับพื้นที่และถมดินปิดทับลำห้วยสาธารณะที่ไหลผ่านสวนปาล์ม ซึ่งสวนปาล์มดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอคลองท่อม ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปที่อำเภอแล้ว แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงอยากร้องผ่านสื่อให้หน่วยงานในพื้นที่ ช่วยเข้าเจรจากับเจ้าของสวนปาล์มดังกล่าว ช่วยขุดลอกเปิดทางไหลของน้ำ ไม่เช่นนั้นชาวบ้านจะเจอปัญหานี้ตลอด ทำให้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่สามารถทำการเกษตรได้.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :