กระบี่เตรียมรับ นทท.จีน ล็อตแรก-กวดขันความปลอดภัยเที่ยวทางทะเล

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 411
ผวจ.กระบี่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน
กระบี่เตรียมรับ นทท.จีน ล็อตแรก-กวดขันความปลอดภัยเที่ยวทางทะเล

กระบี่-ผวจ.สั่งทุกหน่วยพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เชื่อกระบี่เป็นเป้าเดินทางหลัก คาดว่าล็อตแรกนักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยประมาณ 3000,000 คน กำชับ จนท.กรมเจ้าท่า กวดขันเรื่องมาตรการปลอดภัยท่องเที่ยวทางทะเล


นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า จากกรณีทางการจีน ประกาศเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ในวันที่ 8 ม.ค.66 คาดว่าจะมี นักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 300,000 คน เข้ามาในประเทศไทย และ จ.กระบี่ เป็นเป้าหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ จึงเรียกประชุมเตรียมความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน 


โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล มอบให้ สนง.เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ตรวจสอบความปลอดภัยของท่าเรือ และเรือที่ให้บริการนักท่องเที่ยวโดยให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย เช่น เสื้อชูชีพต้องมีครบทุกคน เรือต้องมีความพร้อม และปลอดภัย ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ต้องมีการจัดระบบเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด โดยเฉพาะเรื่องรถรับจ้างที่ให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจากสนามบิน ด้านถนนหนทางมอบให้ทางขนส่ง และแขวงทางหลวง ทางหลวงชนบท ดูแลเรื่องการก่อสร้างถนนที่ยังไม่เสร็จ และควรมีไฟส่องสว่างบนถนน สสจ.กระบี่ เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพราะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาอาจนำโรคโควิด-19 มาด้วย ต้องเตรียมความพร้อมในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน


ด้านนายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จากสถิติของกรมการท่องเที่ยว ปี 2562 จ.กระบี่ มี นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนจำนวน 6,759,836 คน โดย 5 ลำดับแรกเป็น นทท.จากจีน, มาเลเซีย, รัสเซีย, สวีเดน และสิงคโปร์ จะเห็นว่านักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่กระบี่ มากเป็นอันดับ 1 จำนวน 589,159 คน สำหรับในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามายังกระบี่ จำนวน 2,072 คน เท่านั้น เพราะเกิดสถานการณ์ โควิด-19 หลังจีนประกาศเปิดประเทศ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามายังประเทศไทยในช่วงแรกประมาณ 300,000 คน และเชื่อว่ากระบี่ ยังเป็นเป้าหมายหลักที่ชาวจีนยังอยากมาเที่ยว จึงต้องเตรียมความพร้อมต้อนรับทุกด้าน.