“กระบี่”สั่งปิด 2 หมู่บ้านเสี่ยงสูง พบคนติดโควิด-19กว่า 50 คน

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 628
หมู่บ้านสีแดง
“กระบี่”สั่งปิด 2 หมู่บ้านเสี่ยงสูง พบคนติดโควิด-19กว่า 50 คน

กระบี่-จังหวัดกระบี่สั่งปิด 2 หมู่บ้านสีแดง "บ้านช่องพลี" เสี่ยงสูงสุด พบคนติดเชื้อโควิด-19 กว่า 50 คน ขนแท่งแบริเออร์ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ป้องกันคนนำเชื่อออกมาแพร่ระบาดภายนอก

        ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.กระบี่ ว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ทางเข้าบ้านช่องพลี หมู่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จนท.จากแขวงทางหลวงกระบี่ และ อบต.อ่าวนาง ได้ขนย้ายแท่งแบริเออร์มาปิดเส้นทางเข้าออกหลายจุดของถนนเข้าหมู่บ้านช่องพลี หมู่ 1 ต.อ่าวนาง ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนในพื้นที่ หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา พบว่าจุดที่มีการระบาดมากสุดของกระบี่ เป็นพื้นที่หมู่ 1 บ้านช่องพลี จนถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 50 รายในหมู่บ้านเดียว 

        ส่วนการแพร่เชื้อเริ่มมาจากผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งเป็นพนักงานร้านอาหาร และผู้ป่วยชายเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน เชื้อแพร่ระบาดไปยังครอบครัว ญาติพี่น้อง และผู้คนในหมู่บ้านอีกหลายราย ต่อมา จนท.สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ เข้าทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 300 คน ทำให้ตรวจพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 50 ราย ถือเป็นจุดที่น่าวิตกที่สุดของ จ.กระบี่ จนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในระยะ 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในกระบี่เวลานี้อยู่ที่ 167 รายแล้ว

        ขณะเดียวกัน อีก 1 หมู่บ้านที่ทาง สสจ.กำลังจับตาเป็นพิเศษ คือหมู่ 4 บ้านน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหลายรายเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกของชุดปฏิบัติการ สสจ.กระบี่ และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ออกประกาศให้ทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดของ จ.กระบี่ แล้ว โดยให้ปิดการเข้าออก และห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น.ของทุกวัน รวมถึงให้มีการตั้งด่านตรวจทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างเคร่งครัดด้วย.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :