กระแสห่วง!น้ำพุหาดใหญ่ สูงที่สุดในไทย คนเห็นแบบปรับปรุงกลัวถูกรื้อ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 418
น้ำพุหาดใหญ่ จุดเช็คอินหาดใหญ่ เจ้าของสถิติน้ำพุสูงที่สุดในประเทศไทย วงเวียนน้ำพุหาดใหญ่
กระแสห่วง!น้ำพุหาดใหญ่ สูงที่สุดในไทย คนเห็นแบบปรับปรุงกลัวถูกรื้อ

สงขลา-ชาวหาดใหญ่แสดงความเป็นห่วง “น้ำพุหาดใหญ่” เจ้าของสถิติน้ำพุสูงที่สุดในประเทศไทย และเป็น “จุดเช็คอินหาดใหญ่” ที่ถูกละเลยมานาน ปรากฏว่าเทศบาลนครหาดใหญ่ ปิดป้ายรอบบริเวณน้ำพุ “โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณวงเวียนน้ำพุถนนเพชรเกษม ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้าง” จึงเป็นห่วงว่า จะมีการรื้อน้ำพุเก่าทั้งวงเวียน อยากให้เทศบาลชี้แจงให้ชัดเจน  


     จากกรณีที่เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปิดป้ายรอบบริเวณวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม ในชื่อ“โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวงเวียน้ำพุถนนเพชรเกษม ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้าง” พร้อมมีภาพการตกแต่งบริเวณน้ำพุใหม่ ปรากฏว่าเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ด้วยความเป็นห่วงของชาวหาดใหญ่ว่า จะมีการรื้อน้ำพุเก่าทั้งวงเวียน เนื่องจาก “น้ำพุหาดใหญ่” เป็นน้ำพุที่เป็นเจ้าของสถิติสูงที่สุดในประเทศไทย จึงเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญ แต่ระยะหลังคนไม่ค่อยเห็นกัน 


     เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การปรับปรุงวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างแบบอีบิดดิ้งที่ผ่านมาระบบน้ำพุหาดใหญ่มีค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 50,000 บาท และตอนหลังมอเตอร์เก่าเสีย จึงมีโครงการปรับปรุงใหม่ 


     ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนสอบถามชาวหาดใหญ่ต่างกล่าวว่า ไม่ได้เห็นน้ำพุหาดใหญ่สูงที่สุดในประเทศไทยมานานแล้ว มาเห็นป้ายแจ้งโครงการปรับปรุงใหม่ มีความเป็นห่วงและยังไม่ความชัดเจนว่าจะรื้อปรับปรุงอย่างไรบ้าง จึงขอแสดงความเป็นห่วงว่า ปรับปรุงใหม่ขออย่าให้รื้อของเก่าที่มีสถาปัตยกรรมที่มีคุณค่าทางศิลปะ และรักษาสถิติน้ำพุสูงที่สุดในประเทศไทยเอาไว้ เป็นจุดเช็คอินและจุดขายด้านการท่องเที่ยวของหาดใหญ่ เช่นเดียวกับหอนาฬิกาหาดใหญ่ที่ต้องรักษาเอาไว้เช่นกัน.