กระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง”ยังมาแรง ที่ตรังขายดิบขายดี

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 532
ข้าวเหนียวมะม่วง กระแสข้าวเหนียวมะม่วงน้อง “มิลลิ” เวทีCoachella 2022
กระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง”ยังมาแรง ที่ตรังขายดิบขายดี

ตรัง-กระแสฟีเวอร์ “พี่เดียร์”แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเก่าเมืองตรังขายนานกว่า 10 ปี สุดปลื้ม! ยอดขายพุ่งวันละ5,000-6,000 บาท หลังกระแสข้าวเหนียวมะม่วงน้อง “มิลลิ” 


จากกระแสฟีเวอร์ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวไทย ได้ขึ้นโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีCoachella 2022 ส่งผลให้ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงหลายแห่งขายดีขึ้นมากกว่าปกติ


จังหวัดตรังเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลพวงกระแสข้าวเหนียวมะม่วงจากแรปเปอร์สาว มิลลี-ดนุภา คณาธีรกุล ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจร้านข้าวเหนียวมะม่วง ของนางเพียงพักตร์ คงสงฆ์ หรือเดียร์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/44 ต.ทับเที่ยงอ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งตั้งโต๊ะขายข้าวเหนียวมะม่วงที่ถนนท่ากลาง ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง พบว่ามีลูกค้าเข้ามาต่อคิวซื้อกันอย่างต่อเนื่อง 


นางเพียงพักตร์ หรือเดียร์ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ส่วนมากลูกค้าจะซื้อแยก หากซื้อเฉพาะมะม่วง ก็จะขายกิโลกรัมละ 80 บาท และเฉพาะข้าวเหนียว กิโลละ 170 บาท แต่หากซื้อเป็นกล่องจะมีครบข้าวเหนียวมะม่วงกล่องละ50 บาท ดีใจมากที่เขานำข้าวเหนียวมะม่วงไปดังถึงต่างประเทศ ตนก็ขายข้าวเหนียวมะม่วงมานานกว่า 10 ปี แล้วโดยมีพี่สาวคอยทำข้าวเหนียวให้ ทางร้านจะไม่ใช้น้ำกะทิจะไม่ใส่นม หากใครกินเจก็สามารถกินได้  ส่วนใหญ่คนที่มาซื้อจะเป็นลูกค้าประจำ แต่หลังจากเป็นกระแสก็จะมีลูกค้าใหม่มาเพิ่มด้วยมากันแน่นร้าน อยากขอบคุณมากที่เกิดกระแสนี้ขึ้นมา ที่ผ่านมาไม่เคยมีกระแสเช่นนี้มาก่อน รู้สึกดีขึ้นมาก ยอดขายได้วันละ 5,000 -6,000 บาท.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :