กลุ่มก่อการร้าย ก่อกวนลอบเผารถขยะ อบต. บันนังสตา วอด 3 คัน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 679
การสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมอาร์เคเค. กู้ภัยฮิลาลอะห์มัร
กลุ่มก่อการร้าย ก่อกวนลอบเผารถขยะ อบต. บันนังสตา วอด 3 คัน

ยะลา-กลุ่มก่อการร้ายลอบเผารถเก็บขยะและรถบรรทุกน้ำของ อบต.บันนังสตา เสียหาย 3 คัน ใช้กระสอบป่านและน้ำมันเบนซินใส่ขวดพลาสติกลอบเข้าไปเผาในโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่แจ้งรถดับเพลิงไปดับแต่ไม่ทัน ไฟไหม้เกือบวอดหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายได้ก่อความไม่สงบอีกครั้ง โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.15  น. วันที่ 20 ส.ค.ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบเผารถยนต์ของ อบต.บันนังสตา ที่บ้านเงาะกาโปร์ หมู่ 3 ต.บันนังสตา เสียหายรวม 3 คัน หลังได้รับรายงาน พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. ได้ร่วมกับ นายอมร ชุมช่วย นอภ. บันนังสตา และจ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง ปลัดป้องกันสนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดไปตรวจสอบ


จุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอไปราว 1 กิโลเมตรเศษ ริมทางหลวงสาย 410(ยะลา-เบตง) พบเจ้าหน้าที่ อบต. จนท.กู้ภัยฮิลาลอะห์มัร บันนังสตา ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง เข้าไปภายในโรงจอดรถบริเวณด้านหลังที่ทำการประมาณ 30 นาที ปรากฏว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับความเสียหายรวม จำนวน 3 คัน มีรถเก็บขยะยี่ห้ออิซูซุ สีส้ม ทะเบียน 80-6577 ยะลา รถยก สีส้มยี่ห้ออิซูซุ ทะเบียน 80-6951 ยะลา และรถบรรทุกน้ำ ยี่ห้อฮีโน สีส้ม ทะเบียน บฉ 4750 ยะลา รถเก็บขยะเสียหายมากที่สุด ห้องคนขับถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด พบเศษกระสอบป่าน เศษขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันเบนซินที่ใช้เป็นเชื้อเพลิง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าเวรยามได้ยินเสียงไฟปะทุและเห็นแสงไฟมาจากโรงจอดรถบริเวณด้านหลัง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแน่วร่วมอาร์เคเค.ในพื้นที่ และเมื่อปี 2562 วัน เดียวกัน คนร้ายกลุ่มสร้างสถานการณ์ ได้ป่วน จ.ยะลา โดยลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ที่ หมู่ 2 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา ระเบิดตู้เอทีเอ็ม.บ้านคอกช้าง หมู่ 7 ต.แม่หวาด อ.ธารโต ลอบวางเพลิงเสาทวนสัญญาณโทรศัพท์เอไอเอส. เผายางรถยนต์ใน อ.บันนังสตา หลายจุด และเผายางรถยนต์ป่วนใน อ.กรงปินัง มีเจ้าหน้าที่ ชรบ.และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนั้นรวม 10 ราย จนมาเกิดเหตุในวันเดียวกันนี้อีก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :