กลุ่มคนร้ายบุกยิงอุกอาจคู่อริดับคาบ้าน แต่โดนยิงสวนดับ 1เจ็บ 1 คาดเอี่ยวยาฯ

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 353
คดียาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต
กลุ่มคนร้ายบุกยิงอุกอาจคู่อริดับคาบ้าน แต่โดนยิงสวนดับ 1เจ็บ 1 คาดเอี่ยวยาฯ

นราธิวาส-คนร้ายบุกยิงเจ้าของบ้านเสียชีวิต 1 ราย เคยต้องคดียาเสพติด ขณะที่คนร้ายถูกเจ้าของบ้านยิงต่อสู้ ดับ 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ที่เหลือพวกขับปิคอัพมาช่วย ยิงปืนขึ้นหาขู่ไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนคนร้ายที่บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจอายัดตัวไว้ป็นผู้ต้องหา แต่ไม่ยอมให้การและตั้งทนายความไว้ต่อสู้คดี ตำรวจจึงสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจจะมาจากปัญหายาเสพติด


      เมื่อวันที่ 26 ก.พ.66 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสพ.ต.ต.ไกรสร เหลือนุ่นขาบ สารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 71/7 บ้านกูแบปาเซ ม.4 ต.มูโนะ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานหลังจากช่วงคืนวันที่ 25 ก.พ. เวลา 19.40 น. มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต2 คน และได้รับบาดเจ็บ 1 คน 


       สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน  1 ใน 2 เป็นเจ้าของบ้านคือ นายอนุวัฒน์ ดือเลาะ 26 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ลำตัว หลัง รวม 8 นัด และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำและมีบาดแผลถูกของมีคม นอนหงายบนเบาะในห้องนอน และอีก 1 คน คือนายอาเร๊ะ เจ๊ะมิ 36 ปี บ้านเลขที่ 35 ม.5 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นอนเสียชีวิตที่บริเวณพื้นหน้าห้องนอนบ้านจุดเกิดเหตุ โดยถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าผาก 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือนายอีคลาส เสมเจริญ 23 ปี บ้านเลขที่ 63/1 ม.2 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนที่บริเวณแขนขวา1 นัด นั่งอยู่ภายในบ้าน 


       หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจการข่าวชุดเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาสที่ 93 ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลกอย่างเร่งด่วน โดย พ.ต.ต.ไกรสร สารวัตรสอบสวน สภ.มูโนะ ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา


       จากการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณกระจกประตูทางเข้าบ้านพักที่มีเหล็กดัดติดอยู่แตกกระจายเศษกระจกตกเกลื่อนพื้นบ้านทั่วบริเวณ จากถูกวิถีของกระสุนปืน พร้อมทั้งทรัพย์สินข้าวของสัมภาระภายในบ้านตกกระจัดกระจายอยู่ในบนพื้นบ้านพัก ส่วนภายในห้องนอนพบกองเลือดบนเบาะ และพบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.จำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถตรวจสอบพบอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดสักกระบอกเดียว ส่วนที่บริเวณด้านซ้ายมือของประตูรั้ว เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 9 ม.ม.ตกอยู่ จำนวน 9 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


       จากการสอบสวนพยานแวดล้อมจุดเกิดเหตุทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน นั่งโดยสารรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน 9 กร 3732 กทม.มาจอดบนถนนหน้าประตูรั้ว แล้วมีคนร้ายประมาณ 3 ถึง 4 คน วิ่งเข้าไปในบ้าน 1 ในคนร้ายได้ตะโกนเรียกนายอนุวัฒน์ เจ้าของบ้านผู้เสียชีวิต ที่ประตูเข้าบ้านพักซึ่งล็อกเหล็กดัดอยู่ คนร้ายจึงได้เปิดประตูและเดินเข้าไปในบ้าน พบนายอนุวัฒน์ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดโต้เถียงกันขั้นรุนแรง แต่ตกลงกันไม่ได้นายอนุวัฒน์ จึงถูกคนร้ายรุมซ้อมจนนายอนุวัฒน์ ได้ตะโกนออกมาเสียงดัง เพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู 


       ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีบรอนส์ทอง ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายคันที่ 2 มาจอดหลังรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าคันแรก เมื่อรถยนต์กระบะคันที่ 2 จอด ต่อท้ายรถยนต์กระบะคันที่ 1 ได้มีคนร้าย จำนวน 3 คน ที่นั่งห้องโดยสารด้านหลัง ได้เปิดประตูห้องโดยสารออกมา และได้ใช้อาวุธปืนพกยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด เหมือนลักษณะข่มขู่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ จากนั้นคนร้ายที่เข้าไปชุดแรกที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้หยิบอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดของนายอนุวัฒน์ ที่ยิงคนร้ายเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน วิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์กระบะคันแรก จากนั้นรถยนต์กระบะของคนร้ายทั้ง 2 คัน ได้ขับตามหลังกันไปหลบหนี โดยมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.ตากใบ ซึ่งเป็นรอยต่อจุดเกิดเหตุ


      พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ผกก.สภ.มูโนะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อเยี่ยมอาการนายอีคลาส 1 ในคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อสอบสวนปากคำในเบื้องต้น โดยนายอีคลาส ไม่ให้การใดๆ พร้อมทั้งได้ตั้งทนายความก่อนที่จะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.อ.สุธาเวชช์ จึงได้ทำการอายัดตัวนายอีคลาส ในฐานะผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถตรวจพบอาวุธปืนของคนร้ายและเจ้าของบ้านที่ได้ก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมปลอกกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้ ไปทำการตรวจวิถีกระสุน เพื่อเชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว 


       ส่วนนายอนุวัฒน์ เจ้าของบ้านผู้เสียชีวิต มีประวัติถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืน ที่ สภ.มูโนะ มาแล้ว4- 5 คดี โดยปมเหตุในครั้งนี้ คาดว่า อาจจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติดมากกว่ามูลเหตุอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :