กลุ่มคนเลี้ยงแพะทุ่งสง ยื่นกู้ ธกส.เสริมสภาพคล่อง

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 886
กลุ่มคนเลี้ยงแพะทุ่งสง ธกส.
กลุ่มคนเลี้ยงแพะทุ่งสง ยื่นกู้ ธกส.เสริมสภาพคล่อง

นครศรีธรรมราช- ธกส.อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช เยี่ยมกลุ่มคนเลี้ยงแพะทุ่งสง เตรียมต่อยอดวิสาหกิจชุมชนสู้โควิด– 19 หลังยื่นขอกู้เงินเสริมสภาพคล่อง


       ว่าที่ร้อยตรีชัยศรี ไตรรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่
อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ ธกส.สาขา ทุ่งสง ได้ลงพื้นที่อำเภอทุ่งสง เพื่อเยี่ยมเยียนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน “ คนเลี้ยงแพะอำเภอทุ่งสง “ ที่บ้านเลขที่ 107  หมู่10 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุน คนเลี้ยงแพะอำเภอทุ่งสง ให้การต้อนรับ 


      สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุ
มชนคนเลี้ยงแพะอำเภอทุ่งสง เป็นการรวมกลุ่มของสมาชิกที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน มีการดำเนินการของกลุ่มคนเลี้ยงแพะ มีการดำเนินตามขั้นตอนที่ทางปศุสัตว์กำหนด ทั้งโรงเรือนที่มีมาตรฐานเป็นแบบเลี้ยงปิด และมีการดูแลทำความสะอาดโรงเรือนที่ดี ไม่ส่งกลิ่นเหม็นที่สร้างมลภาวะรบกวนคนในชุมชน มีการยกพื้นโรงเรือนให้สูงตามหลักที่กำหนด ขณะที่บริเวณข้างโรงเรือนมีแปลงปลูกหญ้าเป็นพื้นที่เลี้ยงแบบปล่อยให้แพะหาอาหารตามธรรมชาติ ที่สำคัญแพะทุกตัวในโรงเรือนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคร้ายแรง ส่วนการดำเนินการของกลุ่มเลี้ยงแพะ เพื่อส่งเนื้อแพะขายตามท้องตลาด


      ว่าที่ร้อยตรีชัยศรี ไตรรัตน์ ผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า เดินทางมาตรวจเยี่ยมกลุ่มคนเลี้
ยงแพะ อำเภอทุ่งสง หลังจากทางกลุ่มยื่นกู้เงินเพื่อดำเนินการเลี้ยงแพะ ตามโครงการธุรกิจชุมชนสร้างไทย ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ตามวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ขาดสภาพคล่อง 


     ด้านนายวรปรัชญ์ จริตงาม ตัวแทนกลุ่มคนเลี้ยงแพะ กล่าวว่า กลุ่มคนเลี้ยงแพะอำเภอทุ่งสง เป็นการรวมกลุ่มของคนในหมู่บ้าน เพื่อดำเนินการเลี้ยงแพะ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับสมาชิก ช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ทางกลุ่มประสบความเดือดร้อน ขาดสภาพคล่องเรื่องการบริการจั
ดการเลี้ยงแพะ อีกทั้งตลาดที่ส่งขายเนื้อแพะ มีความต้องการเนื้อแพะสูงต่อเนื่อง ทางกลุ่มจึงตัดสินใจยื่นกู้เงินโครงการธุรกิจชุมชนสร้างไทย เพื่อต่อยอดกลุ่มคนเลี้ยงแพะ.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :