กลุ่มนักธุรกิจมุสลิมอาเซียน-จีน-ติมอร์ฯ พบปะสั่งสินค้า จ.สตูล

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 439
รอง ผวจ.สตูล โครงการพบปะนักธุรกิจมุสลิมในกลุ่มประเทศอาเซียน
กลุ่มนักธุรกิจมุสลิมอาเซียน-จีน-ติมอร์ฯ พบปะสั่งสินค้า จ.สตูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 ต.ค. 2565 นายศักระ กปิลกาญจน์ รอง ผวจ.สตูล เป็นประธานเปิดงานโครงการพบปะนักธุรกิจมุสลิมในกลุ่มประเทศอาเซียน (USADA ASEAN 2022 BUSINESS MATCHING @ IBNUAUF SATUN) ที่สำนักงานใหญ่สหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล โดยมีกลุ่มประเทศในอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ รวมทั้งประเทศจีนและติมอร์-เลสเต เข้าร่วมด้วยเป็น 12 ประเทศ รวมทั้งหมดประมาณ 200 คน 


นายรอเฉด ใบกาเด็ม ประธานกรรมการสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด กล่าวว่างานดังกล่าวเป็นการพบปะกลุ่มมุสลิมในกลุ่มประเทศอาเซียน การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพบปะนักธุรกิจมุสลิมในกลุ่มอาเซียนรวมทั้งสร้างคู่ค้าทางธุรกิจ.มุสลิม นอกจากนี้เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจเชื่อมโยงสร้างความมั่งคั่งในโลกธุรกิจฮาลาล และสร้างเครือข่ายนักธุรกิจมุสลิมในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยสหกรณ์อิบนูเอาฟจำกัดและสมาคมนักธุรกิจมุสลิมประเทศมาเลเซีย ได้ตระหนักถึงการพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจการให้แต่ละสินค้าบริการในแต่ละประเทศในกลุ่มอาเซียนที่มีความต้องการและสนใจในทิศทางเดียวกัน คือ ธุรกิจฮาลาล ได้มาเจอกันและสร้างคู่ค้าระหว่างกัน






ด้านนายอูมัร อาเก็ม ประธานสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด กล่าวว่าในงานดังกล่าวมีการลงเอ็มโอยู ระหว่างนายรอเฉด ใบกาเด็ม ประธานดำเนินการสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด กับตัวแทนกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อเป็นการตกลงซื้อสินค้าโดยมีสหกรณ์อิบนูเอาฟ์ จำกัดเป็นแกนกลางประสานงาน สำหรับสินค้าที่กลุ่มประเทศอาเซียนมีความต้องการคือเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ ผ้าบาติกซึ่งเป็นผลผลิตในท้องถิ่นของ จ.สตูล ผลไม้แห้งเช่นเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ เครื่องประดับ โดยคาดว่าในเบื้องต้นจะมีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 50 ล้านบาท หากผลผลิตไม่เพียงพอทางสหกรณ์อิบนูเอาฟ์ จำกัด พร้อมจะสนับนุนเงินทุนให้สินเชื่อเพิ่ม ในอนาคตคงจะมีการขยายไปยังประเทศมุสลิมทั่วโลก.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :