กลุ่มบิ๊กไบค์ HTC มาเลเซีย มอบสิ่งของให้เด็กกำพร้าไทย

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 495
กลุ่มบิ๊กไบค์ HTC จากประเทศมาเลเซีย จัดกิจกรรมท่องเที่ยว มอบสิ่งของแก่เด็กกำพร้า
กลุ่มบิ๊กไบค์ HTC มาเลเซีย มอบสิ่งของให้เด็กกำพร้าไทย

ยะลา-กลุ่มบิ๊กไบค์ HTC จากประเทศมาเลเซีย จัดกิจกรรมท่องเที่ยว พร้อมมอบสิ่งของแก่เด็กกำพร้า ให้กับองค์กรและศูนย์การศึกษาพิเศษยะลา เขต 2

       

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ค.65 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ได้ร่วมกันต้อนรับกลุ่มบิ๊กไบค์ HTC (Happiness Through Charity) จากประเทศมาเลเซีย จำนวน60 คัน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง และทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค แจกขนมนมเนย ไอศกรีมให้กับเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษยะลาเขต 2 หน่วยบริการเบตง และเด็กกำพร้า (ชมรมมุสลิมสัมพันธ์)  

       

นายชินเปงกง สมาชิกกลุ่มบิ๊กไบค์ เปิดเผยว่า หากเปรียบเทียบกลุ่มของตนก็เปรียบเสมือน ชมรม สมาคม ในประเทศไทย ปกติแล้วกลุ่มบิ๊กไบค์ HTC ซึ่งมีสมาชิกหลายพันคนทั่วประเทศมาเลเซีย จะรวมกลุ่มจัดทริปเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศมาเลเซียและต่างประเทศ เป็นประจำ และจะทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์โดยมอบ สิ่งของ เงิน ให้กับเด็กด้อยโอกาส บางครั้งก็มอบเงิน ให้กับมัสยิด วัด โบสถ์ ชมรมต่างๆ ตามสถานที่ที่พวกตนเดินทางไปท่องเที่ยว หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทางกลุ่มก็ได้หยุดการเดินทาง ทริปนี้จึงถือเป็นทริป แรกของกลุ่ม ซึ่งทางกลุ่มได้เลือกอำเภอเบตง ซึ่งเป็นเมืองที่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย มีภูมิประเทศแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม อากาศดี อาหารก็อร่อย เป็นทริปแรก และยังได้จัดกิจกรรมมอบสิ่งของ ให้กับเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่อีกด้วย.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :