กลุ่มศิลปินจัดงาน “Art Workshop and Art Exhibition 2022” ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 883
Art Workshop and Art Exhibition 2022 กลุ่มศิลปินรวมตัวกันจัดงาน
กลุ่มศิลปินจัดงาน “Art Workshop and Art Exhibition 2022” ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ต-กลุ่มศิลปินรวมตัวกันจัดงาน “Art Workshop and Art Exhibition 2022” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต ฟื้นฟูบ้านเมือง และเยียวยาจิตใจ


      นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “Art Workshop and Art Exhibition 2022” ที่บริเวณบริเวณวานิช ลีกาซี แกลลอรี แอนด์ มิวเซียม ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2565 โดยมีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางเกษร กำเหนิดเพ็ชร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (เข้าร่วมผ่าน Zoom Meeting) นายสาโรจน์  อังคณาพิลาส  นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต  นายสมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน


      นายสมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ กล่าวว่าโครงการทางด้านศิลปะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูบ้านเมือง เยียวยาจิตใจและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในเชิงพื้นที่  ซึ่งภูเก็ตเป็นเมืองศิลปะ ผสมผสานกับคนหลายเชื้อชาติ หลากหลายศิลปะวัฒนธรรม แต่งานของเราคือเป็นศิลปะร่วมสมัย ศิลปะสมัยใหม่ ที่สำคัญเรามีเครือข่าย ทั้งกระทรวงวัฒนธรรมเครือข่ายเอกชน จะได้เรียนรู้ ได้สังเกต ศึกษาด้วยกัน และสร้างสรรค์ผลงานที่สวยงามให้รับชมกันซึ่งภูเก็ตจะมีหอศิลป์ไม่เหมือนจังหวัดอื่น เพราะจังหวัดภูเก็ตจะมีหอศิลป์ที่มีชีวิตในทุกมุมเมืองของภูเก็ต และในทุกอำเภอของภูเก็ต 

 

      นาย เรวัติกล่าวว่า  การโครงการดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทางศิลปินได้มีการนำเสนอสิ่งที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ตทั้งในด้านวัฒนธรรมที่หลากหลายและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามออกมาให้ประชาชนได้เห็นและเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจ   หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด19  และเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยยวในมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย.




























อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :