กศน.สุราษฎร์ฯ เสริมเขี้ยวเล็บเครือข่ายและอาสาสมัคร

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 515
กศน.สุราษฎร์ธานี กลไกแห่งการเรียนรู้ของคนในชุมชน สำนักงาน กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี
กศน.สุราษฎร์ฯ เสริมเขี้ยวเล็บเครือข่ายและอาสาสมัคร

สุราษฎร์ธานี-กศน.สุราษฎร์ธานีเสริมเขี้ยวเล็บเครือข่ายและอาสาสมัคร กศน. กลไกแห่งการเรียนรู้ของคนในชุมชนมุ่งหวังกลุ่มเป้าหมายนอกระบบได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเข้าวันที่ 10 พ.ค. 2565 สำนักงาน กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับภาคีเครือข่าย  และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการจัดการอบรมอาสาสมัคร กศน.ประจำปีงบประมาณ 2565 ที่ห้องสมุดเพชรรัตน ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนางชุติมณฑน์ เรืองกาญจนสุรีย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดพร้อมให้โอวาทและแนวทางการปฏิบัติหน้าที่แก่ผู้เข้าร่วมรับการอบรม ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รับผิดชอบงาน ระดับอำเภอ, ครู กศน.ตำบล  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมจำนวนกศน.สุราษฎร์ธานีเสริมเขี้ยวเล็บเครือข่ายและอาสาสมัคร กศน. กลไกแห่งการเรียนรู้ของคนในชุมชน มุ่งหวังกลุ่มเป้าหมายนอกระบบได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง  


 ว่าที่ร้อยตรีเกรียงไกร  จักร์เพชรสังข์  ประธานกลุ่มโชน กศน.อำเภอโชนไพรวัลย์  ในนามของฝ่ายดำเนินการจัดอบรมฯ  กล่าวว่า   สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมสนับสนุนและจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้กับประชาชน  โดยมุ่งเน้นให้บุคคลที่มีความรู้ ประสบการณ์ และความพร้อมในการที่จะสนับสนุน ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนในชุมชน  ให้ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการเรียนรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่อยู่นอกระบบ  ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง  


ทั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพกำลังคนและสังคมของประเทศ เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมสนับสนุนและจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้กับประชาชน จึงได้เห็นความสำคัญของอาสาสมัคร กศน. ที่เป็นบุคคลสำคัญในการเข้ามามีส่วนร่วม เข้ามาช่วยส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนในชุมชน 

    

นอกจากนี้ยังเป็นการจุดประกายทางความคิด พัฒนาความรู้  และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้กับอาสาสมัคร กศน.ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและบริบทของพื้นที่ที่เปลี่ยนแปลงไป  และส่งเสริมศักยภาพของอาสาสมัคร กศน.  ให้ปฏิบัติงานในการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินโครงการ กิจกรรมการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  การศึกษาต่อเนื่องและการศึกษาตามอัธยาศัยต่อไป.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :