กษัตริย์ซาอุฯ พระราชทานอินทผลัมแก่ชาวมุสลิมไทย ในช่วงละศีลอด

หมวดหมู่ : ต่างประเทศ-ทั่วไป, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 655
กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย พระราชทานอินผลัม 7 ตัน ละศีลอดเดือนรอมฎอน
กษัตริย์ซาอุฯ พระราชทานอินทผลัมแก่ชาวมุสลิมไทย ในช่วงละศีลอด

กรุงเทพฯ-กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบียทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานอินผลัม 7 ตัน พร้อมกล่องของขวัญให้พี่น้องมุสลิมไทยไว้ละศีลอดเดือนรอมฎอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2565 นายอิศอม ศอเลียะห์ เอช อัลญุฏอยลี อุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย ณ กรุงเทพฯ ทำพิธีเปิดโครงการแจกของขวัญพระราชทานละศีลอด และอินทผลัม พร้อมกล่องของขวัญพระราช ทานจาก กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซี้ด แห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย โครงการนี้อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยอุปทูตและที่ปรึกษากิจการศาสนาได้ร่วมกับ สำนักจุฬาราชมนตรี ,คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ,สมาคม และศูนย์กลางอิสลาม แห่งประเทศไทย ดำเนินการ


นายอับดุลอาชีซ อัลเชฟ ที่ปรึกษากิจการศาสนา ประจำสถานทูตซาอุฯ เปิดเผยว่าโครงการของขวัญพระราชทานจากกษัตริย์ซัลมานฯ ได้มีขึ้นทุกๆ ปี โดยเฉพาะในประเทศไทย กษัตริย์ซัลมานฯ ทรงมีความห่วงใยต่อพี่น้องคนไทยทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ดำเนินกิจกรรมทางสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เลือกว่าใครนับถือศาสนาใด เรารักที่จะทำงานด้านสังคมเพื่อทุกศาสนาในประเทศไทย เพื่อที่จะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ ตามหลักที่พระเจ้าได้ทรงตรัสไว้และที่สำคัญยิ่ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นในทางที่ดีต่อไป


”ในปี ฮิจเราะห์ศักราช 1443 ตรงกับพ.ศ 2565 นี้  กษัตริย์ซัลมาน ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานผลอินทผลัมจำนวน 7 ตัน เป็นกล่องของขวัญเพื่อละศีลอดในเดือนรอมฎอน จำนวน 3,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องมุสลิมที่ถือศีลอดในปีนี้ โดยมีตัวแทนจากสำนักจุฬาราชมนตรี กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ศูนย์กลางอิสลาม กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มารับมอบที่สถานเอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบีย ประจำประเทศไทย” นายอับดุลอาชีซ อัลเชฟ กล่าว.