กองเชียร์นับหมื่น แห่ไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. นราฯ 9 พรรค วันแรก

หมวดหมู่ : การเมือง, นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 381
สมัครเลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส
กองเชียร์นับหมื่น แห่ไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. นราฯ 9 พรรค วันแรก

นราธิวาส-ผู้สมัคร ส.ส.จาก 9 พรรค สมัครเลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส วันแรก อย่างคึกคัก กองเชียร์นับ 10,000 คน แห่ให้กำลังใจ 9 พรรค


       บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรก

 ที่ จ.นราธิวาส ที่ทางกกต.จ.นราธิวาส ใช้ห้องประชุมจำลอง ศรีเลขา โรงเรียนนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส เป็นสถานที่รับสมัคร โดยปรากฏว่า ได้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จาก 9 พรรคการเมือง ได้เดินทางมารอคิวรับสมัครก่อนเวลาเพื่อต้องการหมายเลขอันดับต้นๆ คือ เบอร์ 1 , 2 และ 3 ที่เชื่อว่าประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งสามารถจดจำชื่อและเบอร์ของผู้สมัครได้ดีและติดปาก ที่สามารถนำไปสู่ชัยชนะของการแข่งขันในครั้งนี้ได้ โดยไม่อนุญาตให้หัวคะแนนและสมาชิกรวมทั้งกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งมาให้กำลังใจในแต่ละพรรครวมทั้งสิ้นประมาณกว่า 10,000 คน โดยให้รออยู่ที่บริเวณรอบอาคารของสถานที่รับสมัคร


       นายเสน่ห์ รักวงศ์ ผอ.สน.คณะกรรมการเลือกตั้งประจำ จ.นราธิวาส ต้องชี้แจงผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตทั้ง 5 เขตของ 9 พรรคการเมือง ทำความเข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ เพื่อป้องกันการได้เปรียบเสียเปรียบโดยเจ้าหน้าที่ กกต.ได้เป็นผู้หยิบรายชื่อของผู้สมัครแต่ละพรรคของแต่ละพรรคการเมืองและของแต่ละเขต ใส่ในภาชนะใสเพื่อความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต หลังจากนั้นจะใช้รายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่าใครเป็นผู้ได้หยิบฉลากหรือเบอร์อะไร เพื่อใช้เป็นเบอร์ประจำตัวในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า3 ช.ม. จึงจะแล้วเสร็จพร้อมทั้งให้ผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ทำการสมัครกับเจ้าหน้าที่ กกต. ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่ต้องใช้เวลานานกว่าการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตกว่าทุกสมัยที่ผ่านมา


       ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้เดินทางมายื่นใบสมัครในช่วงเช้าของวันแรก มีคนเด่นๆหลายคน เช่นนายนายรำรี มามะ จากพรรคพลังประชารัฐ นายกูเฮง ยาวอหะซัน จากพรรคประชาชาติ นายวัชระ ยาวอหะซัน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ พรรคพลังประชารัฐ นายมะหะมัด ฮามิ จากพรรครวมไทยสร้างชาติและที่เป็นที่ชื่นชอบและให้ความสนใจต่อผู้สมัคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต. คือ นายเมธี อรุณ ศิลปินหรืออดีตนักร้องดังวงลาบานูน ที่มาสมัครในช่วงเช้าทั้ง 5 เขต 9 พรรคการเมือง รวมทั้งสิ้น 37 คน


       ส่วนไฮไลท์สำคัญหลังจากผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ละคนของแต่ละพรรค

การเมือง ได้ยื่นใบสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางลงมาหาหัวคะแนนและสมาชิกของแต่ละพรรคการเมือง ที่รอรับด้วยการชูป้ายหาเสียง พร้อมโห่ร้องเชียร์เสียงดังกึงก้อง รวมทั้งมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบสีแดง อย่างสนุกสนานเพื่อเป็นกำลังใจ


       นอกจากนี้การรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่เหลือเวลาถึงวันที่ 7 เม.ย.66 ที่จะถึงนี้ทราบว่ายังมีพรรคการเมืองอีกประมาณ 4 พรรค ที่จะทยอยเดินทางมาสมัคร อาทิ พรรคเสรีรวมไทย พรรคคลองไทยพรรคประชากรไทย และพรรคศรีวิไลย์


       สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ เขต 1 ผู้ที่คาดว่าได้รับความนิยมและได้ใช้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโค้งแรกที่ได้รับความนิยมจากประชาชน คือ 2 คน คือ นายวัชระ ยาวอหะซัน พรรครวมไทยสร้างชาติ กับนายแวมาฮาดี แวดาโอ๊ะ พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 คือ นายเมธี อรุณ พรรคประชาธิปัตย์ กับ นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ พรรคประชาชาติ เขต 3 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ พรรคพลังประชารัฐ กับ นายมะหามัด ฮามิ พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 4 นายกูเฮง ยาวอหะซัน พรรคประชาชาติ กับ นายซาการียา สะอิ พรรคภูมิใจไทย เขต 5 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ พรรคประชาชาติ กับ นายอามีน โต๊ะนากายอ พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนใกล้โค้งสุดท้าย ผู้ที่คาดว่าน่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแต่อยู่ในรายชื่อ 2 คน ข้างต้น ส่วนผู้สมัครจากพรรคอื่นๆก็เป็นเพียงไม้ประดับเท่านั้น.


















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :