“กำนันยอดนักสู้”เผยเชื่อว่ามี”นายทุน”สั่งมอดไม้ตัดต้นพะยูงยักษ์

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 835
ที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง กำนันยอดนักสู้ ที่ดินทรัพย์ส่วนพระมหากษัตริย์
“กำนันยอดนักสู้”เผยเชื่อว่ามี”นายทุน”สั่งมอดไม้ตัดต้นพะยูงยักษ์

ตรัง-“กำนันยอดนักสู้” เผยนาทีชีวิต หลังเข้าจับกุมแก๊งขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ในที่ดินทรัพย์ส่วนพระมหากษัตริย์ พร้อมแฉมีการลักลอบตัดมาแล้วกว่า 10 ครั้ง สูญเสียไปแล้ว 14 ต้น วอนเจ้าหน้าที่สาวให้ถึงผู้บงการ เชื่อใบสั่งผู้มีอิทธิพล เนื่องจากไม้พะยูงมีราคารับซื้อสูงมากเป็นที่ต้องการของนายทุน


      จากกรณีกำนันยอดนักสู้ออกมาปกป้องการลักลอกต้นพะยูงขนาดใหญ่ จนเป็นที่ยกย่องชื่นชมจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นำทีมไปให้กำลังใจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มี.ค.2565) นายตะฝน ยะฝา กำนัน ต.บางหมากอ.กันตัง จ.ตรัง  เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุช่วงปลายปี 2564 ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงเครื่องเลื่อยยนต์ในสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ หรือแปลงป่าพะยูง ในที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ หมู่ 5 บ้านโต๊ะเมือง ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ริมถนนสายตรัง-กันตัง จึงนำกำลังฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งประสานตำรวจสายตรวจชุมชน รวม 4 นาย เข้าไปตรวจสอบพื้นที่พบมีการลักลอบตัดต้นพะยูงอายุประมาณ 80-90 ปี ขนาดประมาณ 2 คนโอบ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 80-90 ซม. สูง 40 ชม.จำนวน 3 ต้น เมื่อเข้ามาถึงพบคนร้ายกำลังเลื้อยต้นพะยูงต้นสุดท้ายล้มลงพอดี คนร้ายได้พยายามวิ่งหลบหนีแต่สามารถจับได้ 2 ราย อีก 1 คนหลบหนีไปได้ จังหวะนั้นคนร้ายพยายามที่จะใช้อาวุธมีดพกพุ่งแทงมายังตน จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกยิงข่มขู่ไป ก่อนที่จะต่อสู้ขัดขืนและจับกุมตัวไว้ได้


      นายตะฝน กล่าวด้วยว่า สำหรับผืนป่าแห่งนี้ถูกขบวนการมอดไม้เข้าลักลอบตัดมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ตัดต้นพะยูงไปแล้วกว่า 14 ต้น และเมื่อปี พ.ศ.2559-2560 เคยมีผู้มาหยิบยื่นผลประโยชน์ พร้อมทั้งสั่งให้ตนปิดหูปิดตา เพื่อให้เปิดทางตัดไม้พะยูงแปลงนี้ และเสนอให้ต้นละ 150,000 บาท บอกว่าคนอื่นรับไปหมดแล้วเหลือตนอยู่คนเดียว แต่ตนได้ตอบปัดปฏิเสธ  หลังจากนั้นถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ถล่มบ้านมาแล้ว  ตนเชื่อมั่นว่าการลักลอบตัดทุกครั้งเป็นรายเดิม ซึ่งมีนายทุนผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง โดยหลังจากเกิดเหตุ นายชวน หลีกภัย  ได้สั่งการและกำชับมายัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง และเจ้าหน้าที่ทหารให้ติดตามเรื่องนี้และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะครั้งที่ผ่านมาได้จับกุมคนร้ายไว้ได้แต่ยังไม่สามารถที่จะขยายผลสาวไม่ถึงตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังได้.