กู้ภัยจับงูเหลือมใหญ่ ออกจากป่ามาล่าสัตว์เลี้ยงชาวบ้านเป็นอาหาร

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 413
งูเหลือมยักษ์ ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน กู้ภัยจับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ
กู้ภัยจับงูเหลือมใหญ่ ออกจากป่ามาล่าสัตว์เลี้ยงชาวบ้านเป็นอาหาร

ยะลา-ชาวบ้านผวางูเหลือมใหญ่ ยาว 4.50 เมตร หนัก 15 กิโลกรัม เข้าบ้าน รีบแจ้งกู้ภัยจับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติคาดออกมาจากป่ายางพาราหลังบ้าน เพื่อมาคอยจับสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน รวมทั้งหนูกินเป็นอาหาร 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 เวลา 20.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากนายสรวิชญ์ การสาน ว่าที่บ้านเลขที่ 4/33 ถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีงูขนาดใหญ่ยักษ์ไม่ทราบว่างูอะไร อยู่ภายในบ้าน จึงรีบส่ง อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน นำอุปกรณ์การจับงู เข้าช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านดังกล่าว อยู่ในซอยข้างศูนย์โตโยต้า ทางเข้าเมืองเบตง เป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง นายสรวิชญ์ ผู้แจ้ง และคนในบ้าน รวมถึงชาวบ้านระแวกนี้ ยืนคอยเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ด้วยอาการหวาดกลัว ตื่นตระหนกตกใจ และได้แจ้งว่างูได้เลื้อยเข้าไปหลบอยู่บริเวณหลังบ้าน พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้านเพื่อค้นหา 


ปรากฏว่าพบเห็นงูเหลือมตัวใหญ่นอนคดตัวอยู่ภายในห้องครัว เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจับ งูตัวดังกล่าวก็พยายามเลื้อยหนี ขึ้นไปบริเวณอ่างล้างจาน ตามกำแพง จนทำให้ข้าวของภายในห้องครัวตกหล่น ใช้เวลาประมาณ10 นาที กจึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ นำไปวัดขนาดความยาวได้ 4.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 16 กิโลกรัม ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะนำใส่กระสอบเพื่อนนำไปปล่อยสู่คืนป่าธรรมชาติ


อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย คาดว่างูตัวดังกล่าวคงเลื้อยมาจากป่ายางพาราด้านหลังบ้าน มาคอยดักจับหนู จับแมวหรือสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านละแวกนี้กินเป็นอาหาร.