“ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” นั่งประธานหอการค้า จ.ถูเก็ต คนใหม่

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 412
สมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ก้องศักดิ์ คู่พงศกร
“ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” นั่งประธานหอการค้า จ.ถูเก็ต คนใหม่

ภูเก็ต-สมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ตเลือก “ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” เป็นประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ สานงานใหญ่อีกหลายงาน


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น.หอการค้าจังหวัดภูเก็ต จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้  อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อรายงานกิจกรรมและผลงานในรอบปีที่ผ่านมาให้แก่สมาชิกหอการค้าฯ ที่เข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่างจังหวัดภูเก็ต กับหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และองค์กรภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต, สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ว่าด้วยการส่งเสริม สนับสนุนโครงการ one stop service ของจังหวัดภูเก็ต มีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “แนวทางการบริหารงาน one stop service ของภาครัฐ” โดยมีสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐและองค์การภาคเอกชนเข้าร่วม


       สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าภูเก็ตชุดใหม่ ประจำปี 2566-2567 มาทำหน้าที่แทนคณะกรรมการชุดเดิม ซึ่งมีนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช เป็นประธานฯ ครบวาระ โดยมีการเสนอชื่อของสมาชิกฯ  จำนวน 34 คน ทั้งหมดต้องผ่านการรับรองจากสมาชิกฯ จากนั้นให้คณะกรรมการฯ คัดเลือกประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่  ปรากฏว่า “นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร” ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่


       นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ที่เพิ่งครบวาระ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับองค์กรเอกชนในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโครงการ One Stop Service ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีโครงการของศูนย์ดำรงธรรมในการนำแพลตฟอร์ม Traffy Fondue แจ้งซ่อมและบริหารจัดการเมืองมาให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์  ให้คำปรึกษา และให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 


       อีกทั้งสอดคล้องกับการทำงานของภาคเอกชนที่ได้ออกแบบศูนย์กลางการบริการครบวงจรของภาคเอกชน(One Stop Service Center for the Private Sector) ให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติที่จะสามารถเข้ามาติดต่อรับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตให้แก่สมาชิก เพื่อความเติบโตอย่างยั่งยืนของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต เป็นไปตามนโยบายของหอการค้าที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนนักธุรกิจเอกชน สร้างพันธมิตรให้กับนักลงทุน และส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น 


       “ทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมโยงไปสู่อนาคต หากจังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ด้วยจุดเด่นของภูเก็ตที่มีคนรู้จักทั่วโลก มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก จะมีผู้เดินทางมาร่วมงานกว่า 4.9 ล้านคน หากมีการวางแผนเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ไว้ตั้งแต่วันนี้ และอนาคตจะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามันกว่า 49,000 ล้านบาท และตอกย้ำภูเก็ตเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับนานาชาติอย่างยั่งยืนต่อไป” นายธนูศักดิ์กล่าว.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :