ขนส่งฯ-ตร.ร่วมแก้ปัญหารถสนามบินกระบี่ แย่งรับผู้โดยสารจนวุ่นวาย

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 342
ขนส่งฯ-ตร.ร่วมแก้ปัญหารถสนามบินกระบี่ แย่งรับผู้โดยสารจนวุ่นวาย

ขนส่งจังหวัดกระบี่ เข้าแก้ปัญหาคุมรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานกระบี่ แย่งรับผู้โดยสารสร้างความเดือดร้อนแก่รำคาญแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน เข้าประสานกรมการท่าอากาศยานฯ เร่งเปิดประมูลรถถูก กม. แก้ปัญหาแย่ง


จ.ส.ต.สานนท์ วรพันธ์ หน.กลุ่มวิชาการขนส่ง สนง.ขนส่ง จ.กระบี่ กล่าวว่า จากกรณีมีผู้นำรถโดยสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายมาใช้รับ-ส่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ รวมทั้งมีการแย่งชิงผู้โดยสาร สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมา จ.กระบี่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อ จ.กระบี่ ล่าสุด ทาง สนง.ขนส่ง จ.กระบี่ ร่วมกับตำรวจ สภ.เหนือคลอง เข้าดำเนินการตั้งด่านตรวจรถยนต์เข้า-ออกภายในสนามบิน และตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมทั้งปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่ควบคุมของท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

การแก้ปัญหาดังกล่าว เบื้องต้นทางกรมท่าอากาศยานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการร่าง TOR เพื่อเปิดประมูล รถเช่าพร้อมคนขับ เช่น รถลีมูซีน รถ Shuttle Bus ที่สัญญาเก่าได้สิ้นสุดลง ซึ่งจะแก้ปัญหารถเถื่อน รถที่อยู่นอกระบบได้ในระยะยาว ในช่วงนี้ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จึงใช้มาตรการผ่อนปรนไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จ.กระบี่ ช่วงที่สัญญาได้สิ้นสุด ผู้ประกอบการรายเก่าจึงยังไม่มีสิทธิเรียกร้องเงื่อนไขใดๆ ทางกฏหมายในการอ้างสิทธิเข้ารับผู้โดยสาร.