ขยะเกลื่อนรูปปั้น “นางเงือก” รกสกปรก จนท.ไม่พอ เก็บไม่ทัน

หมวดหมู่ : การเมือง, สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 950
หาดสมิหลา รูปปั้นนางเงือก ขยะเกลื่อนหาด
ขยะเกลื่อนรูปปั้น “นางเงือก” รกสกปรก จนท.ไม่พอ เก็บไม่ทัน

        จากกรณีคลื่นซัดขยะในทะเลมาเกยเกลื่อนกลาดบริเวณชายหาดสมิหลา อ.เมืองสงขลา โดยเฉพาะบริเวณรูปปั้นนางเงือก จุดเช็คอินสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความว่าขยะล้นหาดสมิหลา พร้อมภาพ และผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยแหลมทองได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ชายหาดเก้าเส้งจนถึงบริเวณนางเงือกและแหลมสนอ่อนเป็นระยะทาง 9 กิโลเมตร พบว่ามีขยะมากจริงตามที่ปรากฎในภาพ มีขยะมากพอสมควร

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา เพื่อลงพื้นที่ไปยังบริเวณนางเงือก หรือ เงือกทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองสงขลา เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2564 ปรากฏไม่มีขยะรกเหมือนที่มีการถ่ายภาพโพสต์ทางโซเชียล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ไปเก็บบ้างแล้ว แต่ที่ตรงจุดอื่นๆ มีขยะมากมาย และพอตกเย็นมีคลื่นซัดเข้าฝั่งได้พัดพาขยะมาเกยชายหาดสกปรกอีก

        นายสมชาย จันทรประทิน รองนายก เทศมนตรีฯ กล่าวว่า ตนได้สอบถามไปยัง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผู้รับผิดชอบกล่าวว่า คนงานเก็บขยะมี 200 กว่าคน ไม่พอในการจัดเก็บขยะเพราะขยะแต่ละวันมีเกือบ 80 ตัน และที่หาดเก้าเส้ง เราจัดเก็บ 3-4 วัน เป็นความจริง แต่ตรงบริเวณนางเงือกใช้รถเก็บทุกวัน

        ด้านชาวสงขลาที่ให้ความสนใจเรื่องนี้และได้ไปดูบริเวณชายหาดได้ฝากไปยังผู้บริหารเทศบาลนครสงขลาทุกคน ชายหาดทั้ง 9 กิโลเมตร ขอให้ช่วยทำความสะอาดหาดทั้งหมด เพราะเป็นหน้าตาเป็นหน้าบ้านของชาวสงขลา ขยะเกลื่อนหาดแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสมกับเป็นที่ท่องเที่ยว ชาวสงขลาต้องการให้มีนักท่องเที่ยวแต่มาทำเสียเองแล้วใครจะกล้ามาลงเล่นน้ำ ใครจะมาเที่ยว ยิ่งสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอีก ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทำให้เสียภาพลักษณ์ชาวสงขลา ขอให้เร่งแก้ปัญหากันโดยด่วน

        อนึ่งสำหรับ นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2564 เนื่องจากจะมีการประกาศเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา และนายกเทศมนตรีใหม่.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :