คณะ นงส.9 ล่องใต้มอบกระชังเลี้ยงปลานิลริมแม่น้ำตาปีแก่เกษตรกร

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 425
ธารน้ำใจจากนักศึกษา หลักสูตรการบริหารงบประมาณระดับสูง (นงส.) รุ่นที่ 9
คณะ นงส.9 ล่องใต้มอบกระชังเลี้ยงปลานิลริมแม่น้ำตาปีแก่เกษตรกร

นครศรีธรรมราช-ธารน้ำใจจากนักศึกษาหลักสูตรการบริหารงบประมาณระดับสูง (นงส.) รุ่นที่ 9 สำนักงบประมาณระดับสูง ลงพื้นที่ริมแม่น้ำตาปี อ.ถ้ำพรรณนา มอบกระชังเลี้ยงปลามูลค่า 200,000 บาท ให้กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลานิลและร่วมปล่อยปลา รวมทั้งมอบทุนแก่นักเรียนยากจนอีก 200 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 18 พ.ย. 2565 ประธานรุ่นนักศึกษาหลักสูตรการบริหารงบประมาณ ระดับสูงรุ่น 9 (นงส.9)สำนักงบประมาณ พร้อมด้วย นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ. จ.นครศรี ธรรมราช นำคณะนักศึกษา นงส.9 จำนวน 18 คน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช บริเวณริมแม่น้ำตาปี ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา คณะนักศึกษาฯได้นำกระชังเลี้ยงปลามูลค่า 200,000 บาท มามอบให้กับกลุ่มเกษตกรเลี้ยงปลานิลในกระชังแม่น้ำตาปี ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งปล่อยพันธุ์ปลาในแม่น้ำตาปีอีกด้วย นอกจากนั้นคณะนักศึกษา นงส.9 ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพผ่านกำนันผู้ใหญ่บ้านให้กับผู้ด้วยโอกาศ และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนดีแต่ยากจน 200 ทุน สร้างความยินดีให้กับนักเรียนเป็นจำนวนมากที่ให้โอกาสกับนักศึกษาและเยาวชน 


นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรี#ธรรมราช ในฐานะนักศึกษา นงส.9 กล่าวว่า ตนได้ประสาน เพื่อนนักศึกษาได้ตั้งใจที่จะนำกระชังแบบทุ่นลอยนำ้มามอบให้กับกลุ่มเกษตกรเลี้ยงปลานิล ในตำบลดุสิต อ.ถ้ำพรรณราพร้อมกันนี้นักศึกษาทุกคนยังมีจิตสาธารณะนำถุงยังชีพ 60 ถุงมอบให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาศในจังหวัดนครศรีธรรมราชนายก อบจ.ยังกล่าวต่ออีกว่าตนเองมีความภาคภูมิใจในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ อบจ.ได้มีโอกาศได้เดินมาทางมาเรียนหลักสูตร นงส.9 จะนำความรู้ความสามารถมาแต่งเติมประสบการณ์ในการบริหารงานในถาณะนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :