คณะ สว.เยี่ยมด่านวังประจัน จ.สตูล ชื่นชมบริการ เยี่ยม-ความปลอดภัยสูง

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 491
คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน
คณะ สว.เยี่ยมด่านวังประจัน จ.สตูล ชื่นชมบริการ เยี่ยม-ความปลอดภัยสูง

สตูล-คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เยี่ยมด่านชายแดนวังประจันอ.ควนโดน ชื่นชมบริการรวดเร็ว และมีหลักประกันความปลอดภัยสูงต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทย


เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565 เวลา 09.30 น. คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ นำโดยนายสมชาย เสียงหลาย รองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ คนที่ 3 พร้อมสมาชิกวุฒิสภาได้เดินทางไปที่ด่านชายแดนวังประจัน หมู่ที่4 ต.วังประจัน อ.ควนโดนจ.สตูล โดยมีนางสาวธัญรัศม์  ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงาน จ.สตูล นายพีรพัฒน์  เงินเจริญ นายอำเภอควนโดนนางสายช่อ อังสุภานิช พานิช พานิชย์ จ.สตูล พ.ต.อ.บุญเลิศ  ตรัสสิริ ผกก.สภ.ควนโดน นายกฤดิพรรธน์  สิงห์อุบลปิติกุล นายด่านศุลกากรวังประจัน  พร้อมส่วนราชการต่างๆประชาชนให้การต้อนรับ


คณะกรรมการฯได้ตรวจเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณด่านชายแดนวังประจัน จากนั้นได้เดินทางไปยังฝั่งวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย เพื่อเยี่ยมเยียนทักทายเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆของประเทศมาเลเซีย ต่อมาได้เดินทางไปพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังปัญหาต่างๆจากประชาชนและหน่วยงานของรัฐที่อุทยานแห่งชาติทะเลบัน หมู่ที่4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน 


นายสมชาย เสียงหลาย กล่าวว่าที่เดินทางไปที่ด่านชายแดนวังประจัน เพื่อไปดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่และพบว่าทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชนทุกฝ่ายทำงานร่วมทำงานอย่างมีเอกภาพและพบว่าการบริการประชาชนที่เดินทางเข้า-ออก ที่ด่านวังประจัน ให้บริการรวดเร็วที่สุดในบรรดาด่านชายแดน ทุกด่านใช้เวลาเพียงกี่นาทีก็สามารถผ่านได้ แต่มีหลักประกันความปลอดภัยสูงสุด มีระบบไบโอเมติกในการตรวจพิสูจน์บุคคลในพาสปอร์ต และพยายามดูเล่มพาสปอร์ตว่าเคยมีการก่ออาชญากรรมหรือทำผิด กฏหมายมาจากที่อื่นหรือไม่ อันนี้เป็นหลักประกันตนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวบ้านเราว่าต้องปลอดภัยไม่มีปัญหาอะไร.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :