คนคึกคัก งาน”มรกตอันดามัน-มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีสตูล”

หมวดหมู่ : ท่องเที่ยว,

อ่าน : 275
อาหารนานาชนิด สินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์อาหารพื้นบ้าน
คนคึกคัก งาน”มรกตอันดามัน-มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีสตูล”

สตูล-ผวจ.สตูล เปิดงาน ”มรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567” ส่งเสริมเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยว

เมื่อค่ำวันที่ 12 ก.พ. 2567 นายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน” มรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 ” (La-Ngu Food Festival 2024) ที่สนามตรงข้ามเทศบาลต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล นายวิชิต แซ่ลิ่มนายกเทศมนตรี ต.กำแพง นายไพรัช  สุขงาม ผอ.ททท.สตูล และนางปุณณานันท์  ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูลพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  นายอำเภอละงู สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกำแพง นักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับงานดังกล่าว ทางเทศบาล ต.กำแพง ร่วมกับ อบจ.สตูล สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยเทศบาล ต.กำแพง ดำเนินการจัดขึ้นมาโดยงานดังกล่าวมีไปจนถึงวันที่ 18 ก.พ. 25

การจัดงานดังกล่าว เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เทศกาลอาหาร และการท่องเที่ยวของเทศบาล ต.กำแพงและ จ.สตูล ซึ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน จากการออกร้านจำหน่ายอาหารนานาชนิด สินค้าพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์อาหารพื้นบ้าน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการ 100 กว่าร้านค้า นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปสามารถเที่ยวฟรี ชมฟรี ตลอดงาน 7 วัน 7 คืน  

ทั้งนี้ในพิธีเปิดยังมีการมอบป้าย clean food good taste ให้แก่ร้านค้าจำนวน 7  ร้าน ที่ได้รับการคัดเลือกจากเทศบาลตำบลกำแพงและยังมีการแสดง แสง สี เสียง บนเวทีของเยาวชนนักเรียนในพื้นที่อำเภอละงู การแสดงของศิลปินชื่อดังในทุกค่ำคืน การประกวด “มิสมรกตอันดามัน 2024” การจำหน่ายอาหารอร่อยของดีเมืองสตูล รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้า OTOP และของที่ระลึกอีกมากมายอีกด้วย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :