คนตรังอึ้ง! สุนัขบางแก้วเห่าหอนตามเพลงชาติ

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 518
สุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมบางแก้ว
คนตรังอึ้ง! สุนัขบางแก้วเห่าหอนตามเพลงชาติ

ตรัง-อึ้ง! เจ้าแพนด้า สุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมบางแก้ว แสนรู้ เห่าหอนตามเพลงชาติทุกวัน   


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศูนย์กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ มูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ต.วังมะปรางเหนืออ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังรับแจ้งว่ามีสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมบางแก้วชื่อแพนด้า เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี เมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติไทยจะนั่งพร้อมส่งเสียงเห่าหอนตามเพลงชาติ เมื่อเพลงชาติจบลงก็จะเงียบเสียง และเมื่อเปิดเพลงอื่นที่ไม่ใช่เพลงชาติไทย ก็จะอยู่นิ่งเฉย แต่เมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติไทยเมื่อไหร่ ก็จะเห่าหอนตามเพลงชาติทันที ลักษณะคล้ายกับการร้องเพลงประสานเสียง


นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ เล่าว่า มีเพื่อนของตนได้ประกาศลงเฟซบุ๊กว่ามีลูกสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมบางแก้ว ตนสนใจจึงไปรับมาเลี้ยงดูตั้งอายุได้ 4-5 วัน จนขณะนี้ได้อายุประมาณ 1 ปี ช่วงเช้าเวลา 8 นาฬิกา และช่วง 6 โมงเย็น ตนมานั่งดูทีวีที่บริเวณด้านหน้า เมื่อเพลงชาติขึ้นเจ้าแพนด้า ก็ส่งเสียงเห่าหอนตามจนเพลงชาติจบ ซึ่งตนก็แปลกใจมาก หลังจากนั้นเมื่อได้ยินเพลงชาติเมื่อไหร่ก็หอนตามตลอดเหมือนร้องประสานเสียงแต่พอเวลาเพลงอื่นจะนิ่งไม่หอนตาม ก็เป็นเรื่องที่แปลกมาก ปกตินิสัยเจ้าแพนด้านิสัยดี รักเจ้าของขี้เล่น ไม่ก้าวร้าวเลี้ยงง่าย มีคู่หูคือเจ้าขาว สุนัขอีกตัว 


นายไสว กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่เจ้าแพนด้าหอนตลอดตอนได้ยินเพลงชาติ ตนคิดว่าน่าจะเป็นเสียงที่สุนัขได้ยินเหมือนเป็นเสียงรบกวนทำให้หอน เพราะเวลาเปิดเพลงอื่นไม่เคยหอน พอเริ่มเข้าท่อนธงชาติและเพลงชาติไทยก็เริ่มมีอาการ ตนก็รักและเลี้ยงดูอย่างดี แพนด้าเป็นหมาที่น่ารัก และที่ชื่อแพนด้าเพราะลักษณะใบหน้า และสีขนคล้ายหมีแพนด้า แต่ต้องล่ามโซ่ไว้เพราะกลัวหนีเที่ยว กลัวจะหายและเกิดอันตรายจากรถบนถนน.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :