คนยังคาใจ! น้ำพุหาดใหญ่ วอนเทศบาลทบทวน สูงสุดในประเทศ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 398
วงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ นายกสมาคมในอำเภอหาดใหญ่
คนยังคาใจ! น้ำพุหาดใหญ่ วอนเทศบาลทบทวน สูงสุดในประเทศ

สงขลา-นายกสมาคมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อยากให้เทศบาลนครหาดใหญ่ ทบทวนการปรับปรุงน้ำพุหาดใหญ่ ที่สร้างในสมัยนายเคร่ง สุวรรณวงศ์ เป็นนายกเทศมนตรี และถูกจัดเป็นน้ำพุที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพื่ออนุรักษ์ไว้ให้เห็สัญลักษณ์ของเมืองหาดใหญ่ต่อไป ไม่มีใครอยากออกมาโต้แย้ง แต่ฝากให้สื่อมวลชนช่วยสะท้อนไปยังเทศบาล


     กรณีที่เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปิดป้ายโครงการปรับภูมิทัศน์ บริเวณน้ำพุถนนเพชรเกษมหรือวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ และ การปรับโฉมใหม่ โดย พล.ต.ท.สาคร ทองุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ยืนยันว่าทางเทศบาลได้ออกแบบเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างรอการประมูล และนำ้พุหาดใหญ่โฉมใหม่ ไม่มีการกล่าวถึงการเป็นน้ำพุสูงที่สุดในประเทศไทย ดังที่นายเคร่ง สุวรรณวงศ์ นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เคยภาคภูมิใจกับน้ำพุแห่งนี้ว่าสูงที่สุดในประเทศไทย  ขณะที่อดีตสมาชิกสภาเทศบาลสมัยนายเคร่ง สุวรรณวงศ์ เป็นนายกเทศมนตรี กล่าวว่าขอให้เข้าใจยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และอุปกรณ์เก่าคงใช้ไม่ได้แล้วดังที่ทางเทศบาลให้ข้อมูล ตามที่เสนอข่าวไปแลวนั้น


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นน้ำพุหาดใหญ่สูงที่สุดในประเทศไทย ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวหาดใหญ่เป็นวงกว้างมากขึ้น โดยนายกสมาคมหลายองค์กรอยากให้เทศบาลนครหาดใหญ่ทบทวนใหม่ว่า การจะรักษาน้ำพุหาดใหญ่ที่เคยมีชื่อเสียงเรื่องความสูงสุดในประเทศไทย จะรักษาไว้ให้คงอยู่ต่อไปเพื่อสร้างจุดขายให้แก่นครหาดใหญ่และทำเป้นแลนด์มาร์ค หรือจุดเช็คอินช่วงที่มีงานเทศกาลต่างๆ หรืองานสำคัญๆ เพื่อให้คนที่มาเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็ืน ที่ระลึก รวมทั้งเป็นการสร้างตำนานของนครหาดใหญ่ ในปัจจุบันอาจจะมองว้าน้ำหาดใหญ่ไม่ได้สูงที่สุดในประเทศ ไทยแล้ว แต่อดีตเคยสูงที่สุดในประเทศไทย น่าจะรักษาไว้ เครื่องรุ่นใหม่ก็น่าจะนำมาเปลี่ยนได้


     “พุดกันตรงๆ เลย คนเก่าๆ เขาเสียดาย และคนรุ่นใหม่ที่รู้เรื่องก็เริ่มสนใจกันแล้ว บางคนยังพูดว่าไม่ได้เห็นน้ำพุเปิดสูงและประดับไฟเหมือนเมื่อก่อน ที่ผ่านมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองหาดใหญ่อีกจุดหนึ่ง แต่เอาเข้าจริงไม่มีใครอยากออกมาโต้กับเทศบาล เพราะเกรงใจกันอยู่ และสมาชิกสภาเทศบาลก็ไม่ได้ออกมาพูดกันในเรื่องนี้ ก็ขอบคุณทางสื่อที่สนใจเรื่องนี้คงเป็นเพราะถูกคนกระทุ้งให้สื่อนำเสนอสะท้อนไปถึงเทศบาล” นายกสมาคมแห่งหนึ่งกล่าว.