คนรักรถสปอร์ต ร่วมกิจกรรม Give n Take กระตุ้นเที่ยวเมืองรอง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 332
กลุ่มคนรักรถสปอร์ต กิจกรรม Give n Take
คนรักรถสปอร์ต ร่วมกิจกรรม Give n Take  กระตุ้นเที่ยวเมืองรอง

ยะลา-กลุ่มคนรักรถสปอร์ต ร่วมกิจกรรม Give n Take  ให้ใจได้รักคืน ขับรถเที่ยวในเส้นทาง Road Trip กระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองรอง ผ่านการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นจุดเด่นและอัตลักษณ์อันน่าสนใจของจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา


       เมื่อเช้าวันที่ 20 มี.ค.66 ที่บริเวณบนสะพานบ้านฆอแย หมู่ 7 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา นายพันธ์ศักดิ์ พสุกุลพันธ์ แอดมินกลุ่ม Muscle Sportcar Mustang & Camaro Club Thailand ได้นำเพื่อนสมาชิก 25 คัน ที่ร่วมคาราวานกิจกรรม GIVE n TAKE: ให้ใจได้รักคืน จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย มาจอดรถ แวะถ่ายรูป เช็คอินชมความสวยงานทางธรรมชาติทั้ง  2 ข้างทาง บนสะพานข้ามทะเลสาบป่าฮาลา-บาลา เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดยะลา ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เมืองเบตง เพื่อท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอเบตง  โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางสาวนวพร ชัวชมเกตุ ผู้อำนวยการททท.สำนักงานนราธิวาส นายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองเบตงพ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง ร่วมต้อนรับคณะ


       นางสาวนวพร ชัวชมเกตุ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนราธิวาส กล่าวว่า ททท. สำนักงานนราธิวาส ร่วมมือกับกลุ่ม Muscle Sportcar Mustang & Camaro Club จัดกิจกรรม “Give n Take : ให้ใจได้รักคืน” ในวันที่ 19 - 20 มีนาคม 2566 ที่ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา จัดนำรถสปอร์ตคาร์ กระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองรอง ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นจุดเด่นและอัตลักษณ์อันน่าสนใจของ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ได้แก่อาหารสามวัฒนธรรม (ไทย-จีน-มลายู) แหล่งท่องเที่ยวเชิงพหุวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน และท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับกิจกรรม Reposible Tourism โดยกลุ่ม Muscle Sportcar Mustang & Camaro Club ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนทั้งในเรื่องของบประมาณ อุปกรณ์ การกีฬาและการเรียนโดยได้จัดกิจกรรม CSR ในครั้งนี้ขึ้น เป็นนวัตกรรมของการทำงานเพื่อสังคม แสดงถึงความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน


       ผอ.ททท.สนง.นราธิวาส กล่าวอีกว่า ททท. สำนักงานนราธิวาส เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ในมุมมองใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบการขับรถเที่ยวในเส้นทาง Road Trip ที่มีเสน่ห์เต็มไปด้วยเรื่องราวของวิถีชีวิตผู้คน ธรรมชาติ  และวัฒนธรรมของจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลาสำหรับการจัดกิจกรรม “Give n Take : ให้ใจได้รักคืน”  ในครั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า500,000 บาท และจะสามารถดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางเข้ามาพื้นที่เพิ่มขึ้น


       ด้านนายพันธ์ศักดิ์ พสุกุลพันธ์  แอดมินกลุ่ม Muscle Sportcar Mustang & Camaro Club Thailand กล่าวว่า  กิจกรรม “Give n Take : ให้ใจได้รักคืน” เป็นการการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังและสิ่งแวดล้อม  โดยทางกลุ่มได้มีการทาสีอาคารเรียน อาคารอเนกประสงค์ และเครื่องเล่นเก่า ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ,มอบอุปกรณ์กีฬาและการเรียนให้แก่โรงเรียน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านท่าข้าม อำเภอปะนาแระ โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร อำเภอปะนาแระ โรงเรียนวัดนิคมสถิต อำเภอโคกโพธิ์ และโรงเรียนสมเด็จหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และเดินทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอเบตงจังหวัดยะลา อาทิ สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์อุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย  รูปปั้นไก่เบตงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเบตง  วัดพุทธาธิวาส  บ่อน้ำพุร้อนเบตง และอุโมงค์ปิยะมิตรเป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ของการรบของคอมมิวนิสต์มลาย เป็นต้น.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :