คนร้ายสุดแสบ ทำทีมาขอลองรถมือสองแล้วขับหนีไป ทิ้ง จยย.เก่าไว้ดูต่างหน้า

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 446
คนร้ายสุดแสบ ขโมยรถมือสอง
คนร้ายสุดแสบ ทำทีมาขอลองรถมือสองแล้วขับหนีไป ทิ้ง จยย.เก่าไว้ดูต่างหน้า

กระบี่-คนร้ายสุดแสบ ทำทีมาลองรถเก๋งจะขอซื้อ จากร้านขายรถมือสอง ก่อนขับหายไปเฉย ทิ้ง จยย.ไว้ดูต่างหน้าเจ้าของร้านนำกล้องวงจรปิดไปแจ้งตำรวจ และยังอึ้งที่เห็นคนร้ายขับรถผ่านหน้าโรงพักแต่ตามไม่ทัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนวายวันที่ 3 ต.ค. นายไสว นวนสมศรี อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายยางรถยนต์ชื่อเจเจ ยางยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 203 หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นำคลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เหนือคลอง หลังถูกคนร้ายเป็นชายวัยประมาณ 30-35 ปี ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีนำเงิน ไม่ปิดป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน แล้วทำทีเป็นมาขอดูรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 4931 สุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นป้ายขายอยู่หน้าร้าน โดยคนร้ายบอกว่าจะขอซื้อรถ จากนั้นเจ้าของร้านก็เปิดรถให้คนร้ายดู ทั้งเครื่องยนต์ และในตัวรถทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายจะขอลองขับรถ แล้วขับหายไป ทิ้งไว้แต่รถ จยย.ที่ขี่มาไว้หน้าร้านเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกันนี้


ต่อมานายไสวผู้เสียหาย เปิดเผยเหตุการณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในร้านคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม แขนยาว สีส้ม นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเข้ามาติดต่อที่ร้านว่าจะขอดูรถเก๋งที่ตั้งป้ายขายอยู่ด้านหน้า ตนพร้อมกับลูกน้องจึงเอากุญแจรถมาเปิดรถให้ดู เหมือนลูกค้าปกติทั่วไป พอดูได้สักพักชายคนดังกล่าวก็บอกว่าจะขอลองรถ จะเอาออกไปขับในระยะ 1 ยูเทิร์น ซึ่งตนเองก็ไม่ขัดข้อง เพราะปกติลูกค้าที่จะซื้อรถก็จะขอลองรถอยู่แล้ว ประกอบกับตนเห็นว่ารถ จยย.ของคนร้ายก็ยังจอดเสียบกุญแจอยู่ และพฤติกรรมคนร้ายก็ไม่ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ 


ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังเข้าไปเรียกให้ลูกน้องคนหนึ่ง มานั่งไปในรถกับชายคนดังกล่าว ชายคนนั้นก็ขึ้นไปนั่งบนรถปิดประตู และออกรถไปแล้ว ซึ่งตนก็ยังไว้ใจเพราะคิดว่าคงไปลองไม่ไกล เนื่องจากรถเติมน้ำมันไว้ไม่มาก แต่พอผ่านไปนานก็เริ่มผิดสังเกตุ กระทั่งโทรศัพท์ไปปรึกษาพี่ที่เป็นตำรวจ ก็เชื่อว่าน่าจะถูกขโมยรถแล้ว จึงนำภาพวงจรปิดพร้อมกับรถคนร้าย ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เหนือคลอง


นายไสวเล่าอีกว่า ระหว่างที่ตนกำลังไปรอแจ้งความอยู่บนโรงพัก ปรากฎว่าเห็นคนร้ายกำลังขับรถของตนผ่านหน้าโรงพัก ตอนนั้นตนพยายามจะรีบขับตามไป แต่ตามไม่ทัน เพราะเส้นทางที่คนร้ายขับมุ่งหน้าไป สามารถไปแยกออกได้หลายเส้นทาง จึงแจ้งความไว้กับตำรวจ ให้ช่วยเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยมูลค่ารถที่ถูกขโมยไปอยู่ที่85,000 บาท และอยากเตือนให้เพื่อน ๆ ที่ทำเต็นท์รถมือสอง ให้ระมัดระวังพฤติกรรมของคนร้ายในลักษณะนี้ด้วยเพราะที่ผ่านมาตนเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่นึกว่าจะเกิดกับตัวเอง


ด้าน พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก. สภ.เหนือคลอง เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้แล้ว ตอนนี้ตนสั่งให้ชุดสืบสวน นำรถ จยย.ของคนร้ายไปตรวจสอบ ว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาด้วยหรือไม่ รวมทั้งให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี แต่หากใครพบเห็นรถเก๋งตามในภาพ ขอให้แจ้งมาที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง อย่าไปรับซื้ออย่างเด็ดขาด เพราะจะโดนข้อหารับซื้อของโจรไปด้วย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :