คนหาดใหญ่จำนำบันได 500 บาท สู้วิกฤติโควิด-19

หมวดหมู่ : สงขลา, เศรษฐกิจ, ทั่วไป,

อ่าน : 798
ยุควิกฤติโควิด-19 แห่พึ่งโรงรับจำนำ
คนหาดใหญ่จำนำบันได 500 บาท สู้วิกฤติโควิด-19

สงขลา-ยุควิกฤติโควิด-19 ประชาชนเดือดร้อนหนัก แห่พึ่งโรงรับจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย แม้กระทั่งบันไดอลูมีเนียมก็ยังเอามาจำนำ ทางโรงรับจำนำก็รับจำนำไว้ในราคา 500 บาท รวมถึงสิ่งของอื่นที่พอมีค่าหรือตีราคาได้จะรับไว้หมด เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยสำรองเงินไว้ 131 ล้านบาท มีประชาชนมาใช้บริการวันละกว่า 150 คน  

        ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ปรากว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักขาดรายได้ และกิจการค้าขายได้น้อยลงสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำของรัฐ จึงเป็นที่พึ่งของประชาชนอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่มีผู้นำทรัพย์สินไปจำนำจำนวนมาก เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในช่วงวิกฤติโควิด-19 ประทังชีวิต

        สำหรับบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชนมาใช้บริการกันมากนำสิ่งของมาจำนำเพิ่มขึ้น เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากหลายครอบครัวเดือดร้อน บางคนตกงานหรือไม่ก็หมุนเงินไม่ทัน

        ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุการณ์ที่สถานธนานุบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสิ่งของที่ประชาชนนำมาจำนำ มีทั้งทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้าทีวี พัดลม ตู้เย็นเครื่องซักผ้า จักรยาน เครื่องมือช่าง เช่นตู้เชื่อม เครื่องตัดเหล็ก และเครื่องมือการเกษตรเช่นเครื่องพรวนดิน เครื่องอัดดิน  หรือแม้กระทั่งบันไดอลูมีเนียมก็ยังมีคนนำมาจำนำเอาไว้ สังเกตุได้ว่าอะไรที่พอที่จะมีค่าก็นำมาจำนได้หมด

        นายทวีวงศ์ วงศ์ช่วย ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ ผู้ตรวจการเขต48 เปิดเผยว่า ช่วงนี้ทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้สำรองเงินเอาไว้จำนวน 131 ล้าน เพื่อรองรับประชาชนที่นำสิ่งของมาจำนำซึ่งแต่วันมีผู้มาใช้บริการราว 150 คน จากช่วงปกติที่ไม่เกินร้อยคน และทางสถานธนานุบาลฯ พยายามช่วยทุกคนสิ่งไหนที่พอมีค่าหรือตีราคาได้จะช่วยรับไว้หมด แม้กระทั่งบันไดอลูมีเนียมซึ่งยังมีคนพามาจำนำด้วย ก็รับไว้ในราคา 500  บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน เรียกว่าอะไรที่พอมีราคาจะพยายามช่วยรับจำนำเอาไว้ เพราะเข้าใจดีว่าประชาชนที่มาโรงรับจำนำเดือดร้อนจริงๆ.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :