คนแห่ขอ ”น้ำเหล็กไหล” เชื่อว่าดื่มแล้วช่วยรักษาโรคได้

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 593
ชาวบ้านแห่ขอน้ำเหล็กไหล วินัย ไกรบุตร
คนแห่ขอ ”น้ำเหล็กไหล” เชื่อว่าดื่มแล้วช่วยรักษาโรคได้

กระบี่-ชาวบ้านแห่ขอน้ำเหล็กไหล นับพันคนต่อวัน เชื่อว่าดื่มแล้วรักษาอาการป่วย ด้าน “วินัย ไกรบุตร” อดีตพระเอกชื่อดัง ท้าหากดีจริงอยากขอลองมาดื่มรักษาโรคพุพองตามร่างกายที่เป็นอยู่


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2565 ว่า หลังจากเมื่อช่วง 1 เดือนเศษที่ผ่านมา มีข่าวกรณีนายริน รักษ์วงศ์อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ พบหินที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล โดยเจ้าตัวอ้างว่ามีหญิงสาวมาเข้าฝันให้ขึ้นไปเอาหินดังกล่าวมาจาก "ควนเคี่ยม" จนต่อมานายริน เผยว่ามีคนติดต่อจะขอซื้อมูลค่า 100 ล้านบาทแต่ไม่ยอมขาย เพราะเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นไม่นานเจ้าตัวนำเหล็กไหลดังกล่าว ไปทำพิธีปลุกเสกน้ำ เพื่อนำมาให้นายมิตร รักษ์วงศ์ พ่อของตนเองที่มีอาการป่วยเดินไม่ได้ ได้ทดลองดื่มจนสามารถลุกเดินได้ จนกลายเป็นกระแสโด่งดัง ชาวบ้านที่ทราบข่าว พากันไปขอน้ำเหล็กไหลจากนายริน กันมากขึ้น เพราะเชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้ โดยทีมข่าวเคยเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และนำเสนอไปแล้วนั้น


หลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านทางสื่อ ปรากฎว่านับตั้งแต่นั้นมา มีผู้คนที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาที่บ้านของนายริน เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนผ่านมาเดือนเศษ ปรากฎว่ามีชาวบ้านจากทั่วสารทิศ ต่างแห่กันมาขอน้ำปลุกเสกจากเหล็กไหลกันอย่างเนื่องแน่น แต่ละวันจะมีคนมารอรับน้ำเหล็กไหลนับพันคน หากเป็นช่วงวันหยุดจะมีผู้คนจากทั่วประเทศ เดินทางมารอรับน้ำเหล็กไหล จำนวนมาก 3,000-5,000 คน เลยทีเดียว จนบรรยากาศบริเวณบ้านนายรินเนืองแน่นไปด้วยผู้คน รถจอดกันเป็นระยะทางยาวหลาย กม. 


ทางนายริน และญาติ ๆ จะกำหนดแจกน้ำเหล็กไหลให้กับชาวบ้านทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์ ของแต่ละสัปดาห์เท่านั้น โดยทางเจ้าของเหล็กไหล ยืนยันว่าน้ำเหล็กไหลดังกล่าว มีการปลุกเสกให้ฟรี ไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ หากใครนำน้ำมาเองก็สามารถนำมาปลุกเสกได้ แต่หากใครไม่มีก็มาหาซื้อน้ำบรรจุขวดที่มีวางขายอยู่ได้นอกจากนี้ บรรยากาศรอบ ๆ บ้าน ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ ต่างมาตั้งแผงขายของกันอย่างคึกคัก


ล่าสุดวันเดียวกันนี้ นายริน ได้รับการติดต่อจากภรรยาของนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ที่เดินทางมาพร้อมคณะ เนื่องจากมีอาการไม่สบายหลายอย่าง นายริน จึงทำพิธีปลุกเสกและมอบน้ำให้ไป เหตุที่ทางภรรยาของนายก อบจ.กระบี่ ต้องเดินทางมาขอรับน้ำเหล็กไหล เพราะทราบจากเพื่อนของภรรยานายก อบจ.ที่มีอาการป่วยเดินไม่ได้ ว่ามารับน้ำดังกล่าวไปดื่ม แล้วหายกลับมาเป็นปกติ ทำให้ทางภรรยานายก อบจ.กระบี่ พากันตื่นเต้นและเดินทางมารับน้ำเหล็กไหลดังกล่าว


ขณะที่อดีตพระเอกคนดัง นายวินัย ไกรบุตร ซึ่งป่วยด้วยโรคพุพองตามร่างกาย ได้โพสต์คลิปลงในแอปพลิเคชั่น TikTok หากน้ำเหล็กไหลมีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถรักษาโรคได้จริง อยากขอน้ำเหล็กไหลดังกล่าวเพื่อที่จะนำมารักษาโรคของตัวเองด้วย โดยตัวนายวินัย ไกรบุตร มีอาการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง มานานยังไม่สามารถรักษาหายได้.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :