คนแห่ชม “ดินแดงดอย” สัมผัสทะเลหมอกและวิวสวยงาม

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 523
ทะเลหมอก"ดินแดงดอย"
คนแห่ชม “ดินแดงดอย” สัมผัสทะเลหมอกและวิวสวยงาม

กระบี่-นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสทะเลหมอก รับลมหนาว ที่ "ดินแดงดอย" ชมวิวแสนโรแมนติก 360 องศา  เจ้าของพัฒนาจากสวนยางพารามาเป็นร้านอาหารและจุดชมวิว โดยมีไฮไลท์ชมทะเลหมอกที่สวยงาม


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ว่า ช่วงนี้ "ดินแดงดอย" แหล่งท่องเที่ยวกลางป่าโอโซน จุดชมทะเลหมอก วิวแสนโรแมนติก 360 องศา ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านดินแดงน้อย ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเช้า นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ไปถ่ายภาพทะลหมอก ที่สามารถมองเห็นวิวของทิวเขาตั้งสลับกันสวยงาม ท่ามกลางทะเลหมอกสีขาวโพลนกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ใครมากระบี่แล้วไม่ควรพลาด


นายสนกิบหลี สายนุ้ย 63 ปี เจ้าของพื้นที่ เผยว่า "ดินแดงดอย" แห่งนี้ เดิมเป็นสวนยางพารา ทุกครั้งที่ขึ้นมากรีดยาง ก็จะสัมผัสกับความสวยงามโดยรอบ จึงมีแนวคิดพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยปรับพื้นที่ ทำเป็นร้านอาหารจุดชมวิว ไฮไลท์จะเป็นทะเลหมอกในเช้าตรู่ ทอดตัวยาวสุดตา ป่าภูเขาเป็นฉากสวยงาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม อยากให้ทุกคนมาเที่ยวกัน ซึ่งจุดชมวิวแห่งนี้ นอกจากจะมีวิวสวยแล้ว ยังมีอาหารเช้า ชา กาแฟ ไว้คอยบริการ หรือจะเป็นที่พักทั้งห้องพักที่ทางร้านจัดไว้ หรืออยากจะมากางเต้นท์นอนก็ได้

 

สำหรับ“ดินแดงดอย” ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่เพียง 20 กม. จุดชมวิวแห่งนี้สามารถเดินเท้าขึ้นไปบนเนินเพียง 500 เมตร สำหรับการเข้าชมสถานที่ จะมีค่าบำรุงสถานที่ คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท จะเปิดตั้งแต่เวลา 05.30-19.00 น.ทุกวัน.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :