คนแห่เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน แต่เจอมรสุมต้องปิด อุทยานฯ 16-18 ต.ค.

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 458
หมู่เกาะสิมิลัน
คนแห่เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน แต่เจอมรสุมต้องปิด อุทยานฯ 16-18 ต.ค.

พังงา-ทัวร์นำเที่ยวพานักท่องเที่ยวเข้าชมหมู่เกาะสิมิลัน วันแรกขอบฤดูกาลท่องเที่ยวคึกคัก แต่กลับเกิดปัญหาประสบมรสุมพัดผ่าน ทางอุทยานฯประกาศปิด 16-18 ตุลาคม 65 นี้ รอให้คลื่นชมปลอดภัย จะเปิดให้เที่ยวใหม่


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการประกาศเปิดบริการนักท่องเที่ยวในเขต หมู่เกาะสิมิลันต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ฤดูกาลใหม่วันแรกตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.65 มียอดนักท่องเที่ยวจองเข้าพื้นที่หมู่เกาะสิมิลัน จำนวน 800 คน ลงเรือเข้าเที่ยวภายในเขตพื้นที่หมู่เกาะสิมิลันได้จำนวน 500 คน ที่เหลือไม่สามารถเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเเนื่องจากคลื่นลมมีกำลังแรงสูงประมาณ 2 – 3 เมตร เรือนำเที่ยวต้องนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับเพื่อความปลอดภัย พร้อมแจ้งผู้โดยสารถึงความจำเป็น


ขณะเดียวกันนางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้ออกประกาศปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 16-18 ต.ค.65 นี้ หลังมีลมมรสุมพัดผ่านทำให้มีคลื่นลมในทะเลสูงและมีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ เซินกา ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 15 ต.ค.65 เวลา 11.00 น. สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.