คนแห่เล่นอุโมงค์น้ำ ถนนข้าวดอกข่า จ.พังงา คึกคัก

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 442
คนแห่เล่นอุโมงค์น้ำ ถนนข้าวดอกข่า จ.พังงา คึกคัก

พังงา-ถนนข้าวดอกข่า จ.พังงา เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ แห่เล่นอุโมงค์น้ำ รับสงกรานต์ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว


บรรยากาศงานเทศกาลสงกรานต์ จ.พังงา เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน จังหวัดพังงา จัดกิจกรรม”ถนนข้าวดอกข่า ท่องเที่ยววิถีน้ำ” ตั้งแต่ช่วงบ่ายบริเวณถนนข้าวดอกข่า บริเวณหนองมูลตะกั่ว  ต.คึกคักอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยมี น.ส.นิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ร่วมกันทำพิธีเปิด “ท่องเที่ยววิถีน้ำ วิถีไทย วิถีถิ่นพังงา เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” เป็นอุโมงค์น้ำที่มีความยาวกว่า 100 เมตรอย่างเป็นทางการ ด้วยความคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน


ทางเทศบาลตำบลคึกคักได้สร้างอุโมงค์น้ำขึ้นมา พร้อมกับมีมินิคอนเสิร์ตสร้างความเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานพร้อมเตรียมน้ำใส่ถังไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว จังหวัดพังงาจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวต่างฉีดน้ำเข้าใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยสงกรานต์ปีนี้ถือว่าคึกคักมากเนื่องจากว่าไม่ได้จัดให้มีการเล่นสงกรานต์ตั้งแต่เกิดโรคระบาด โควิด-19 ปีนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมงานมากเป็นพิเศษโดยในงานนักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับอุโมงค์น้ำ พร้อมกับทางด้านการแสดงบนเวทีก็จะมีคอนเสิร์ตเล่นเพลงตลอดงานจนถึงเวลา 21.00 น.


ด้านรักษาความปลอดภัย มีการเข้มงวดโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก ร่วมกับ อปพร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์อย่างเต็มที่ โดยมีการเน้นย้ำห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด หากพบผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสงกรานต์ ปีนี้พังงายังคงคึกคักต่อเนื่อง มีอัตราการเข้าพักประมาณร้อยละ 80 ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากเยอรมัน สวีเดน ประกอบกับช่วงต้นครึ่งเดือนแรกยังมีคณะ Kosher Passover ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเซนทีฟ (การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล) จำนวน 650 คนจากประเทศอิสราเอล ซึ่งได้ทยอยเดินทางเข้ามา 2 กรุ๊ปพำนักที่เขาหลัก ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่นเพิ่มขึ้น


ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยจากการจองห้องพัก พบว่าส่วนใหญ่ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพ ภูเก็ตและจังหวัดกล้เคียง ซึ่งนับได้ว่าพังงายังเป็นจุดหมายปลายทางในการพักผ่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้  นอกจากนี้จังหวัดพังงาได้เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยได้รณรงค์ “สงกรานต์เมาไม่ขับ ตำรวจรับกลับบ้าน” ภายใต้นโยบายพ่อเมืองพังงา “สะดวก สะอาด ปลอดภัยและพังงาผาสุก” เพื่อให้การท่องเที่ยววันหยุดที่พังงาได้ส่งมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่มีความสุขและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย


ด้านนายพิษิฐ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา กล่าวขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมของจังหวัดพังงา ขณะที่ยอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดพังงาในช่วงสงกรานต์นี้.