ครอบครัว”หลีกภัย” ทำบุญ 11 ปี “แม่ถ้วน”จากไป

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 542
ครอบครัว “หลีกภัย” ทำบุญครบ 11 ปี ของการจากไป “แม่ถ้วน” และคุณพ่อ
ครอบครัว”หลีกภัย” ทำบุญ 11 ปี “แม่ถ้วน”จากไป

ตรัง-ครอบครัว “หลีกภัย” ทำบุญครบ 11 ปี ของการจากไป “แม่ถ้วน” และคุณพ่ออย่างเรียบง่ายพิธีทางศาสนาทำบุญเลี้ยงพระถวายภัตตาหารอุทิศส่วนกุศล ท่ามกลางมาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่งดสัมภาษณ์พูดถึงเรื่องการเมือง

         

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มี.ค.2565 ที่บ้านพักเลขที่ 183 ถนนวิเศษกุล “ทับเที่ยงอ.เมืองตรัง บ้านพักของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการจัดพิธีทางศาสนาทำบุญลี้ยงพระถวายภัตตาหาร ครบรอบการจากไปของนายนิยม หลีกภัย บิดาที่เสียชีวิตไปครบรอบ 41 ปีและคุณแม่ถ้วน หลีกภัย มารดาครบรอบ 11 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2554 ขณะอายุ 99 ปี โดยมี นายกิจ หลีกภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง พี่ชาย นายระลึก หลีกภัย น้องชาย รวมถึงญาติพี่น้องและลูกหลานในตระกูล โดยมีข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนเดินทางร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่าย


      บรรยากาศภายในงานตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้คนทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางคณะเจ้าภาพได้มีการจัดเตรียมซุ้มเครื่องดื่มและอาหารคาวหวานไว้ต้อนรับแขกเหรื่อผู้มาร่วมงานหลายรายการ เช่น น้ำชา กาแฟ  ข้าวเหนียวขนมจีน ขนมไทยพื้นบ้าน ข้าวหมกไก่ ผลไม้ และอื่นๆ อีกหลายรายการ โดย นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำหมูย่างเมืองตรัง 2 ตัว มาสับโชว์บริการแขกที่มาร่วมงานได้ชิมรสชาติกันด้วย มีนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกฯชาย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางมาร่วมงานด้วย  


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานครบรอบของบิดาและมารดาจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีพิธีทางศาสนา โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาทำพิธีสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลโดยมีประชาชนและหัวคะแนนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจาก 1-2 ปีมานี้เกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงทำให้การจัดงานผู้คนบางตา โดยวันนี้ผู้ที่มาร่วมงานประมาณ 150 คน แต่ต้องผ่านจุดตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณภูมิ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :