คลื่นซัดเรือประมงล่ม 3 ลูกเรือลอยคอทั้งคืน รุ่งเช้าเรือท่องเที่ยวช่วยไว้ได้

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 346
3 ลูกเรือประมงชาวกระบี่ คลื่นซัดเรือล่ม
คลื่นซัดเรือประมงล่ม 3 ลูกเรือลอยคอทั้งคืน รุ่งเช้าเรือท่องเที่ยวช่วยไว้ได้

กระบี่-นาทีชีวิต 3 ลูกเรือประมงชาวกระบี่ ถูกคลื่นซัดเรือล่ม ลอยคอกลางทะเลทั้งคืน รุ่งเช้าเรือนำเที่ยวมาพบช่วยชีวิตไว้ได้ และเจ้าหน้าอุทยานฯไปช่วย


       เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2566 เวลา 10.00 น. นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ รับแจ้งจาก จนท.อุทยานฯ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.3 (เกาะไม้ไผ่) ใกล้กับเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่ามีเรือนำเที่ยวของเอกชน ช่วยเหลือลูกเรือประมงพื้นบ้านประสบเหตุเรือล่มใกล้กับเกาะปู ในพื้นที่ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง ไว้ได้ 3 คน คือ นายวินัย บุตรน้อย อายุ 39 ปี นายอนันต์ ช่างเรือ อายุ 45 ปี และนายฮูไซฟี ดำนาดี อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.เกาะศรีบอยา ทั้ง 3 คน ผู้ช่วยเหลือนำตัวมาส่งที่เกาะไม้ไผ่ เบื้องต้นประสานให้ญาติผู้ประสบเหตุ มารับตัวไปแล้ว ทั้ง 3 คน ปลอดภัยดี แต่มีอาการเหนื่อยล้าจากการต้องลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานาน


       นายฑีฆาวุฒิ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ประสบเหตุทั้ง 3 ราย ได้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้ง 3 คนนำเรือประมงพื้นบ้าน เป็นเรือหัวโทง (เรือหางยาว) ออกไปทำประมงหาปลา บริเวณใกล้กับเกาะปู กระทั่งช่วงเวลา15.30 น. เจอคลื่นลมแรง ซัด เรือประมง ทำให้เรือจมลงกลางทะเล ทั้ง 3 คน จึงเกาะสิ่งของในเรือที่ลอยได้ ลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่ จนกระทั่งช่วงเช้ามีเรือนำเที่ยวของผู้ประกอบการไปพบทั้ง 3 ราย ถูกกระแสน้ำพัดมาจนลอยมาใกล้กับเกาะพีพี จึงช่วยเหลือและนำส่งให้ จนท.ดูแล เบื้องต้นก็นำอาหารให้ทั้ง 3 รายรับประทาน และติดต่อให้ญาติมารับไปแล้ว ช่วงนี้จึงอยากเตือนผู้เดินเรือให้เพิ่มความระมัดระวังคลื่นลม ที่อาจจะมีกำลังแรงในช่วงบ่าย และให้เตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดเรือไว้ให้พร้อมด้วย หากติดต่อ จนท.ได้ ก็แจ้งเข้ามาพร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชม.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :